วันพุธ, กันยายน 25, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS'ภท.'ยันไม่ใช่ต้นเรื่องชูแก้รธน.ปมจริยธรรม ไม่เคยกลับลำ-เร่งแก้ปัญหาประชาชนก่อน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ภท.’ยันไม่ใช่ต้นเรื่องชูแก้รธน.ปมจริยธรรม ไม่เคยกลับลำ-เร่งแก้ปัญหาประชาชนก่อน

“อนุทิน” ยันไม่ใช่ต้นเรื่องชูแก้ รธน.เรื่อง จริยธรรม ไม่เคยกลับลำ เดินหน้าเร่งแก้ปัญหาประชาชนก่อนแก้รัฐธรรมนูญ

เมื่อวันที่ 25 ก.ย.67 นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรค พรรคเพื่อไทยยอมถอยโดยอ้างว่าผู้ใหญ่ในพรรคร่วมรัฐบาล เริ่มต้นไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียดและยังไม่ได้พูดคุยกัน ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา นางสาวแพทองธาร ชินวัตรนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ได้ตัดสินใจแล้วว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องสำคัญที่สุด โดยเรื่องที่สำคัญที่สุดคือเรื่องน้ำท่วม สถานการณ์จังหวัดเชียงรายและเรื่องเศรษฐกิจ ซึ่งวันนี้นายกรัฐมนตรีก็ได้แก้ไขปัญหาไปหลายเรื่องแล้ว และวันนี้ก็ได้มีการโอนเงิน 10,000 บาท เข้าบัญชีประชาชนหลายคนแล้ว

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่านายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้พูดในที่ประชุม สส. พรรคเพื่อไทย ว่า การแก้ไขเรื่องจริยธรรมมาจากหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาล นายอนุทิน ระบุว่า ไม่ใช่ตน ส่วนที่มีการเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทยนั้นยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้อง และไม่เคยกลับลำ ซึ่งการทำงานก็ต้องมีการหารือ และเมื่อวานก็มีการหารือกันจนเห็นทิศทาง ว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องสำคัญเร่งด่วน

เมื่อถามว่าเป็นเพราะกระแสตีกลับจากประชาชนที่วิพากษ์วิจารณ์เรื่องการแก้จริยธรรม นายอนุทิน กล่าวว่า รัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำหน้าที่ 2 สัปดาห์ ทุกวันก็หน้าดำคร่ำเครียดเรื่องน้ำท่วมเป็นหลัก และต้องเร่ง อย่างเช่นวันนี้ก็มีเรื่องเงิน 10,000 บาทเข้าบัญชีประชาชน ซึ่งเป็นการทำตาม ที่นายกรัฐมนตรีได้ให้สัญญากับประชาชนไว้ ส่วนพวกตนก็ต้องไปเร่งทำในส่วนของเงินเยียวยา ที่ต้องไปช่วยผู้ประสบภัยรายครัวเรือน ซึ่งจะต้องทำให้เสร็จภายในวันนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img