วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight'เทพไท'เหน็บ'ว่าแต่เขาอิเหนาทำเอง'! เคยสับ'แจกเงินปญอ.'ก่อน'กลืนน้ำลาย'
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เทพไท’เหน็บ’ว่าแต่เขาอิเหนาทำเอง’! เคยสับ’แจกเงินปญอ.’ก่อน’กลืนน้ำลาย’

“เทพไท”เหน็บว่าแต่เขาอิเหนาทำเอง หลังแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตกระหึ่ม ซัดเคยว่าคนอื่นปัญญาอ่อน ตอนนี้ไม่แน่ใจปัญหาอ่อนหรือปัญญานิ่ม

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.ประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ว่าแต่เขาอิเหนาทำเอง”

จากนโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตของพรรคเพื่อไทย ตอนสมัยรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งเมื่อปี 2566 มีหลายคนรู้สึกตื่นเต้นว่า เป็นนโยบายใหม่ทันสมัย มัดใจคนไทยได้ ต้องการให้คะแนนแลนด์สไลด์ หวังจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวให้ได้  แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ แพ้ให้กับพรรคก้าวไกล ที่ได้รับเลือกตั้งมาเป็นอันดับ1

แต่เมื่อพรรคเพื่อไทยมาเป็นพรรคแกนนำรัฐบาล นโยบายดิจิทัลวอลเล็ตได้ชะลอออกไป และเลื่อนไปครั้งแล้วครั้งเล่า จนถึงรัฐบาลอุ๊งอิ๊ง ได้เปลี่ยนจากแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตเป็นแจกเงินสดแทน  จากความหวังที่ให้เกิดพายุหมุนทางเศรษฐกิจ4รอบ จนกลายมาเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ เพราะเป็นการแจกเงินสดๆเหมือนกับรัฐบาลที่ผ่านมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร ผู้นำจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย เคยออกมาปรามาสว่า รัฐบาลที่แจกเงินเป็นรัฐบาลปัญญาอ่อน แต่ตอนนี้รัฐบาลเพื่อไทยก็แจกเงินสดเช่นเดียวกัน จึงไม่แน่ใจว่าปัญญาอ่อน หรือปัญญานิ่มกันแน่

ยังมีอีกหลายนโยบายที่พรรคเพื่อไทยคัดลอกนโยบายจากรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ซึ่งล่าสุดนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า รัฐบาลกำลังปัดฝุ่นโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ที่พรรคเพื่อไทยเคยโจมตีสมัยเป็นฝ่ายค้าน แต่วันนี้ก็หยิบฉวยออกมาต่อยอดเป็นนโยบายต่อ

ซึ่งไม่อยากให้พรรคเพื่อไทยรู้สึกเหนียมอายต่อคำที่เคยวิพากษ์วิจารณ์นโยบายที่ผ่านมา การนำนโยบายคนละครึ่งมาปัดฝุ่นและดำเนินการต่อ ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีและควรจะทำมากกว่าการแจกเงินสดให้กับประชาชนใช้จ่ายอย่างอิสระ ซึ่งไม่เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจหรือหมุนเวียนของเศรษฐกิจ4รอบ ตามราคาคุย ส่วนใหญ่ก็จะใช้จ่ายหมดภายในรวดเร็ว ซึ่งต่างกับนโยบายคนละครึ่ง ซึ่งสามารถบริหารการใช้จ่ายได้ ในช่วง3-4เดือน ซึ่งสามารถทำให้เงินสะพัดและหมุนเวียนได้ในระยะยาวมากกว่า

ผมเชื่อว่ายังมีนโยบายอื่นๆอีกหลายนโยบาย ที่รัฐบาลพรรคเพื่อไทย เคยวิพากษ์วิจารณ์ไว้ และในที่สุดก็นำเอามาใช้ต่อ ซึ่งแบบนี้เขาเรียกกันว่า  “ว่าแต่เขาอิเหนาทำเอง”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img