วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightย้ำจนท.ต้องมอนิเตอร์ระดับน้ำใน"แม่ปิง" ชาวเชียงใหม่ตะโกนบอก“รักนายกฯอิ๊งค์”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ย้ำจนท.ต้องมอนิเตอร์ระดับน้ำใน”แม่ปิง” ชาวเชียงใหม่ตะโกนบอก“รักนายกฯอิ๊งค์”

นายกฯ ย้ำ จนท. ต้องมอนิเตอร์ระดับน้ำในแม่ปิงตลอดเวลา หากพบผิดปกติต้องรีบแจ้งประชาชน ทันทีขณะที่ชาวเชียงใหม่ตะโกนบอก “รัก นายกฯ อิ๊งค์”

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 28 ก.ย. ณ สถานีวัดระดับน้ำ P1 เชิงสะพานนวรัฐ จังหวัดเชียงใหม่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในเขตชุมชน อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และประชาชนให้การต้อนรับ 

โดยนายกรับมนตรีรับฟังบรรยายสถานการณ์น้ำแบบเรียลไทม์ โดยกล่าวชมการรายงานสถานการณ์น้ำจะช่วยด้านจิตใจของประชาชนได้มาก เพราะหลายพื้นที่ไม่ได้คาดหวังว่าน้ำจะมาขนาดนี้ ซึ่งกระทบจิตใจต่อประชาชน จึงอยากฝากกระทรวงสาธารณสุขช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจประชาชนด้วย


นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า อาจจะต้องเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่มาพูดคุยเรื่องระบบโมเดลการบริหารจัดการสถานการณ์น้ำทั้งประเทศ รวมทั้งการช่วยเหลือด้วย จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ถ่ายภาพร่วมกับเจ้าหน้าที่และประชาชนที่ขอเข้ามาถ่ายรูป ซึ่งประชาชนจำนวนหนึ่งยัง

มอบถุงยังชีพ และพบปะประชาชนและประชาชนกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย โดยสอบถามความเป็นอยู่พร้อมกล่าวให้กำลังใจ ยืนยันรัฐบาลกำลังเร่งแก้ไขปัญหา

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ถามนายเชิด สุวรรณทะมาลี ผู้พิการที่ได้รับเงิน 10,000 บาทจากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ ซึ่งได้กล่าวขอบคุณรัฐบาลที่มอบโอกาสให้ชาวบ้านมีเงินมาใช้จ่ายในการดำรงชีวิต จากนั้นนายกรัฐมนตรียังร่วมพูดคุยกับผู้สูงอายุ ซึ่งได้อวยพรให้นายกรัฐมนตรีและคณะมีความสุข สุขภาพแข็งแรง หมดทุกข์ หมดเคราะห์ พร้อมกล่าวว่า “วันนี้ ถือเป็นวันมงคลที่ได้มาพบนายกฯ” นายกรัฐมนตรีได้อวยพรกลับขอให้ผู้สูงอายุ อายุยืน ได้รับพรคืนเป็น 100 เท่า จากนั้น นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะเดินทางกลับกรุงเทพฯ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img