วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘เท้ง ’ชี้ผลโพลร่วง เหตุถูกยุบพรรค ไม่เกี่ยวสส.อภิปรายจนทัวร์ลง-พิธาถูกตัดสิทธิ์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เท้ง ’ชี้ผลโพลร่วง เหตุถูกยุบพรรค ไม่เกี่ยวสส.อภิปรายจนทัวร์ลง-พิธาถูกตัดสิทธิ์

‘เท้ง ณัฐพงษ์’ มองผลโพลร่วง เหตุถูกยุบพรรค ไม่เกี่ยวสส.อภิปรายจนทัวร์ลง-พิธาถูกตัดสิทธิ์ เชื่อ ทำงานในพื้นที่อย่างเต็มที่ คะแนนนิยมจะดีขึ้นจนถึงเลือกตั้ง 70 บอก พร้อม ทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้าน ตรวจสอบ รบ.เข้มข้น

วันที่ 29 ก.ย. 67 นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงผลของนิด้าโพล ที่ความนิยมของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มาเป็นอันดับหนึ่ง และนายณัฐพงษ์มาเป็นอันดับสาม มีนัยยะอะไรหรือไม่

นายณัฐพงษ์ ระบุว่า เรื่องของผลโพล เป็นเรื่องปกติ และเรารับรู้เพื่อนำมาปรับปรุงทำงานให้ดียิ่งขึ้น และเดินหน้าทำงานในพื้นที่ต่อ ซึ่งคิดว่าไม่ได้มาเป็นอุปสรรค หรือเสียกำลังใจใด ๆ และบริบททางการเมืองที่ผ่านมา มีทั้งขึ้นทั้งลง รวมถึงมีสำนักไหนเป็นคนสำรวจ เชื่อว่าวิธีการเดียวที่จะทำให้คะแนนนิยมเรามั่นคงยิ่งขึ้น ดีวันดีคืนไปถึงการเลือกตั้งปี 2570 คือทำงานในพื้นที่อย่างเต็มที่

เมื่อถามถึงการอภิปรายของฝ่ายค้านในสภาโดยเฉพาะเรื่องเมียนมาส่งผลต่อคะแนนนิยมหรือไม่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน การที่พรรคชี้แจงกับประชาชนอย่างตรงไปตรงมา ทำความเข้าใจ รวมถึงทางการทำงานในพื้นที่อย่างใกล้ชิดประชาชนเป็นส่วนสำคัญมากกว่า

เมื่อถามว่าปัจจัยที่ทำให้คะแนนนิยมของพรรคลดลงวัดจากอะไรบ้าง นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า สถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดการยุบพรรคที่ผ่านมา ต้องยอมรับตามข้อเท็จจริงว่าหลายพื้นที่ที่ตนเองลงไปดู ถ้าไม่มีการเลือกตั้ง หรือการลงพื้นที่อย่างแข็งขัน ชาวบ้านยังไม่รับทราบข่าวสาร บางคนยังไม่ทราบว่าตนเองกลายมาเป็นหัวหน้าพรรคประชาชนแล้ว ซึ่งบางทีชาวบ้านไม่ติดตามข่าวสารขนาดนั้น เพราะฉะนั้น ผลโพลที่ออกมาแล้วถ้าเกิดสถานการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมาของเรา ตอนนี้คือการเข้าหาประชาชน และทำงานในพื้นที่เพื่อให้รับทราบข่าวสารอย่างทั่วถึง

เมื่อถามย้ำว่าความนิยมมาจากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกลด้วยใช่หรือไม่ นายณัฐพงษ์ ไม่เชื่อว่าเป็นอย่างนั้น คิดว่า ตนเองพร้อมเดินหน้าทำงานต่อ และพิสูจน์การทำงานต่อจากนี้อีก 2 ปีกว่า และเชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคประชาชนจะได้รับการสนับสนุนจากพ่อแม่พี่น้องประชาชน แต่ก่อนจะถึงจุดนั้นได้ ต้องยืนยันว่า เราคงไม่ได้คาดหวังว่าประชาชนจะมาด้วยกับเรา ถ้าเรายังไม่มีผลงาน ตนเองในฐานะหัวหน้าพรรค ต้องสื่อสารต่อลูกพรรคทุกคนคือการเดินหน้าทำงาน และไม่ทิ้งพื้นที่แน่นอน

ส่วนสัปดาห์หน้ามีการโปรดเกล้าฯ ผู้นำฝ่ายค้านนายณัฐพงษ์ ระบุว่า เรื่องของผู้นำฝ่ายค้าน จะทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลอย่างแข็งขันเช่นเดิม คือภารกิจในสภา แต่ตนเองจะขอใช้เวลาส่วนหนึ่งที่เป็นส่วนสำคัญ ในการลงพื้นที่พบพ่อแม่พี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ก็จะพยามจัดเวทีผู้นำฝ่ายค้านพบประชาชน และจะไปสัญจรในภูมิภาคต่าง ๆ และไม่ทิ้งการทำหน้าที่ในสภา การอภิปรายงบประมาณ อภิปรายไม่ไว้วางใจ ยังคงต้องเข้าไปมีส่วนร่วมเหมือนเดิม

นายณัฐพงษ์ กล่าวต่อว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตอนนี้มีการรวบรวมข้อมูลไว้หลายด้าน แต่ตัวข้อมูล อาจจะยังเปิดเผยไม่ได้ แต่ยืนยันว่ามีหลายกรณีที่เรารวบรวมเข้ามาแล้ว ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าอาจจะยื่นญัตติประมาณช่วงต้นปีหน้า ภายในไตรมาสแรก ซึ่งมีหลายเรื่อง และนโยบายต่าง ๆ ด้วย แต่อันที่น่าสนใจคือการเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 แบบไม่ลงมติ ได้มีการหารือภายในพรรค ซึ่งอยู่ระหว่างการขอข้อสรุปจากที่ประชุม สส. และมีความเห็นได้ว่าอาจจะยื่นก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็เป็นไปได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img