วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"พร้อมพงศ์“ บุกตม.ยื่นสอบ ”ลุงป้อม“ สอบเดินทางไปต่างประเทศถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พร้อมพงศ์“ บุกตม.ยื่นสอบ ”ลุงป้อม“ สอบเดินทางไปต่างประเทศถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

“พร้อมพงศ์” เดินหน้าเช็กบิล ”ลุงป้อม“ บุก ตม.ขอเอกสารหลักฐานการเดินทางไปต่างประเทศถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ กระทุ้งแสดงความรับผิดชอบทางการเมือง

วันที่ 30 ก.ย.67 เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ศูนย์รับคำร้องคุ้มครองสิทธิ์เฉลี่ยทรัพย์คืนผู้เสียหายคดี hybrid scam นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้เข้ายื่นหนังสือสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อขอให้ตรวจสอบวันลา มา ขาด ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งได้ข้อมูลมาจากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.66 จนถึงปัจจุบัน พบว่าพล.อ.ประวิตร ลาประชุมโดยอ้างว่าลาป่วยและติดภารกิจถึง 84 ครั้ง จากวันประชุมทั้งหมด 95 ครั้ง และในวันประชุมสภาฯล่าสุดก็ยังไม่พบว่าพล.อ.ประวิตรเข้ามาทำหน้าที่ส.ส.เข้าร่วมประชุมสภาฯแต่อย่างใด ซึ่งพฤติกรรมของพล.อ.ประวิตรส่อให้เห็นว่าน่าจะไม่สนใจกระแสสังคม และเหมือนน่าจะท้าทายประชาชนเจ้าของเงินภาษี จึงจำเป็นต้องตรวจสอบต่อ

นายพร้อมพงศ์กล่าวต่อว่า การเดินทางมาที่สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง โดยขอใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 41 (2) เสนอเรื่องราวร้องทุกข์ต่อหน่วยงานของรัฐ และขอปฎิบัติหน้าที่ปวงชนชาวไทยตามมาตรา 50(10) รวมถึงขอใช้สิทธิ์ตามพรบ. ข้อมูลข่าวสารของราชการพ.ศ. 2540 เพื่อขอข้อมูลของพล.อ.ประวิตรที่ขาดประชุมสภาฯ ซึ่งน่าจะใช้การลาเป็นฉากบังหน้าโดยแจ้งลาว่าเดินทางไปต่างประเทศในช่วงเดือนมี.ค. 67 รวม 3 วัน เดือนมิ.ย. 67 จำนวน 3 วัน เดือนก.ค.-ส.ค.เดือนละ 2 วัน รวมทั้งหมด 8 วัน โดยขอทราบว่ามีการเดินทางไปจริงหรือไม่ และหากเดินทางไปต่างประเทศจริง เดินทางอย่างไร สายการบินอะไร ค่าใช้จ่ายเป็นไปตามระเบียบของทางราชการหรือไม่

“ผมได้ข้อมูลจากผู้ร้องซึ่งเป็นพลเมืองดีว่า การเดินทางน่าจะไม่ชอบด้วยกฎหมาย ของป.ป.ช. ก็เลยต้องมาตรวจสอบว่าเดินทางอย่างไร มีใครน่าจะร่วมสนับสนุนให้กระทำความผิดหรือไม่หรือตัวการร่วม แล้วจากข้อมูลที่ผู้ร้องมาว่าการเดินทางไปต่างประเทศของพล.อ.ประวิตรนั้นที่มีการลาประชุมสภา น่าจะเป็นกิจกรรมและพฤติกรรมที่ไม่ใช่เพื่อประโยชน์สาธารณะและผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน แต่เป็นผลประโยชน์ส่วนตนมากกว่า ผมขอยืนยันว่า เรื่องนี้ ไม่ใช่เรื่องการเมือง ไม่ใช่การดิสเครดิต หรือหวังผลทางการเมืองเหมือนที่ฝ่ายพล.อ.ประวิตรออกมากล่าวหาผม แต่เป็นการตรวจสอบเพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน จนกว่าพล.อ.ประวิตร จะแสดงความรับผิดชอบโดยเข้าประชุมสภา หรือลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่เช่นนั้นผมจะเดินหน้าตรวจสอบต่อไป“นายพร้อมพงศ์กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img