วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSรอง ผบ.ตร. ยัน ต้องมีคนรับผิดชอบเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียน เผย ยังไม่พบคนขับ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

รอง ผบ.ตร. ยัน ต้องมีคนรับผิดชอบเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียน เผย ยังไม่พบคนขับ

รอง ผบ.ตร. ยัน ต้องมีคนรับผิดชอบเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียน เผย ยังไม่พบคนขับ แต่สามารถตรวจสอบเจ้าของรถได้ ขณะตัวเลขยังสูญหาย 25 คน เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์ร่างผู้เสียชีวิต

วันที่ 1 ต.ค.67 พล.ต.อ.ประจวบ วงศ์สุข รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( รรท.รองผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ของเด็กนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี เกิดเพลิงไหม้ ระหว่างเดินทางกลับจากทัศนศึกษา มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีผู้สูญหาย 25 คน จาก 44 คน ขณะนี้ทุกหน่วยงานกำลังลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบรายละเอียด รวมถึงเก็บรวบรวมพยานหลักฐานถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น

พล.ต.อ.ประจวบกล่าวว่า ตำรวจจะมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ขบวนรถทัศนศึกษารวม 3 คัน ว่ารถคันดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุจากสาเหตุใด เช่นมีการเฉี่ยวชนกับคันอื่นหรือไม่ และรถคันเกิดเหตุมีแก๊สรั่ว ดังนั้น จะต้องมีการตรวจสอบกับกรมการขนส่งทางบกว่า มีการติดตั้งก่อน หรือมีการดัดแปลงภายหลัง และได้มาตรฐานหรือไม่

ในทางคดีหากมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ตำรวจจะต้องดำเนินการกับคนขับรถ จากนั้นก็จะต้องตรวจสอบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของผู้ประกอบการรายใดที่จะต้องมีส่วนรับผิดชอบในเรื่องความเสียหาย แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถพิสูจน์ทราบได้ และยังไม่พบคนขับรถคันเกิดเหตุ

พล.ต.อ.ประจวบ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ทางนิติเวช รพ.ตำรวจ จะส่งทีมไปร่วมตรวจพิสูจน์กับทางนิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์ เนื่องจากอยู่ใกล้พื้นที่เกิดเหตุ พร้อมฝากถึงผู้ประกอบการรถบัสโดยสารให้ตรวจสอบรถที่จะนำไปใช้บริการให้ได้มาตราฐานและอยู่ในเกณฑ์ทีก่ำหนด เพราะการที่รถโดยสารขนาดใหญ่ที่นำออกมาใช้บริการ มีการให้บริการประชาชนโดยสารจำนวนมาก เพื่อป้องกันไม่เกิดการสูญเสียในภายหลัง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img