วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 3, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight'ช่อ'ชมรบ.บริหารเหตุการณ์ไฟไหม้บัสดี หวังใช้โอกาสนี้สังคายนาป้องกันซ้ำรอย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ช่อ’ชมรบ.บริหารเหตุการณ์ไฟไหม้บัสดี หวังใช้โอกาสนี้สังคายนาป้องกันซ้ำรอย

“ช่อ”ชมรัฐบาล-จนท.บริหารดีมาก ปมสถานการณ์ไฟไหม้รถบัส สเต็ปต่อไป หวังว่ารัฐบาลจะใช้โอกาสนี้สังคายนากฎระเบียบ ป้องกันเกิดเหตุซ้ำ

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.67 พรรณิการ์ วานิช อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ผ่าน แอปพลิเคชั่น X แสดงความคิดเห็นกรณีไฟไหม้รถบัสว่า ขอชื่นชมรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ว่าบริหารจัดการสถานการณ์ได้ดีมาก

โดยเฉพาะการมีนักจิตวิทยาไปดูแลผู้รอดชีวิตและครอบครัวภายในเย็นวันเกิดเหตุ เพราะสถานการณ์แบบนี้ ผู้รอดชีวิตและครอบครัวมีความบาดเจ็บทางจิตใจมาก ต้องดูแลกันทันทีและต่อเนื่องในระยะยาวอีกหลายเดือน

สเต็ปต่อไป หวังว่ารัฐบาลจะใช้โอกาสนี้สังคายนากฎระเบียบเกี่ยวกับการออกใบอนุญาตรถโดยสาร ตรวจสภาพรถ รวมถึงวางมาตรฐานความปลอดภัยใหม่ทั้งหมด หนึ่งในประเด็นที่ต้องเข้มงวดคือคนขับรถ

ช่อเคยใช้บริการรถบัสเอกชนญี่ปุ่น คนขับเขามีมาตรฐานเข้มงวดมาก ต้องตรวจเช็คสุขภาพว่าสมรรถนะร่างกายพร้อมทำงาน ห้ามขับออกนอกเส้นทางตามที่แจ้งเจ้าหน้าที่ไว้ล่วงหน้าเด็ดขาด และมีกฎระเบียบด้านการดูแลความปลอดภัยระหว่างเดินทางที่ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดกว่าคนขับรถทั่วไปหลายเท่า กฎระเบียบเหล่านี้ในญี่ปุ่นเกิดขึ้นหลังจากมีโศกนาฏกรรมรถบัสท่ีมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ทั้งในปี 2012, 2016 และอีกหลายครั้ง ทุกครั้งที่เกิดอุบัติเหตุขนาดใหญ่ จะมีการรีวิวกฎหมายและเพิ่มมาตรการความปลอดภัยของรถโดยสารเพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img