วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 3, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“อนุทิน”ยันยังไม่นัดคุยพรรคร่วมปมแก้รธน. มีเรื่องที่สำคัญกว่าต้องทำ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ยันยังไม่นัดคุยพรรคร่วมปมแก้รธน. มีเรื่องที่สำคัญกว่าต้องทำ

“อนุทิน”ยันยังไม่นัดคุยพรรคร่วมปมแก้รธน. มีเรื่องที่สำคัญกว่าต้องทำ คือปัญหาน้ำท่วม น้ำหลากในเชียงใหม่และเชียงราย พร้อมเผยไม่มีตั้งคกก.สอบจริยธรรม อดีตผู้ว่าฯเชียงรายแล้ว

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย กล่าวถึงการนัดพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล เรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ยังไม่มีการนัดหมายและขณะนี้นายกรัฐมนตรีก็เดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ต่างประเทศ จึงยังไม่มีกำหนดการว่าจะนัดพูดคุยกันเมื่อใด เพราะมีเรื่องที่สำคัญกว่าคือเรื่องน้ำท่วม น้ำหลายอย่างจังหวัดเชียงใหม่ตอนนี้มีฝนตกหนัก น้ำหลากอีกต้องเร่งแก้ปัญหา ซึ่งตนได้รับรายงานจากผู้รับผิดชอบงานจากทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และรักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ว่าได้มีการเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ทั้งเรื่องการอพยพชาวบ้าน และสิ่งของอุปโภค-บริโภคที่จะไปช่วยเหลือ ฉะนั้นยืนยันว่า ไม่มีขาดแน่นอน อีกทั้งในส่วนของการเยียวยาก็ได้เร่งดำเนินการโอนเงินไปยังบัญชีแต่ละครัวเรือนแล้ว

ส่วนอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายที่เกษียณอายุราชการ ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบจริยธรรมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี เป็นเรื่องที่ผู้สื่อข่าวพูดถึงกรณีที่เกิดก่อนหน้านี้และจบไปแล้ว ในช่วงวันสุดท้ายให้ทุกคนได้เกษียณสำราญกันดีกว่า อย่างไรก็ตามในของส่วนการแต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด และอธิบดีในกระทรวงมหาดไทย ยืนยันว่าจะทำให้รวดเร็วที่สุด ไม่ควรรอช้า เพราะขณะนี้มีผู้ว่าราชการจังหวัดว่างอยู่หลายตำแหน่ง ซึ่งขั้นตอนมีอยู่ 2 ขยัก ลำดับแรกคือการสลับสับเปลี่ยนในระนาบเดียวกัน ส่วนลำดับที่สอง คือเลื่อนจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดขึ้นเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งตรงนี้จะมีกระบวนการสรรหาและวิสัยทัศน์ ฉะนั้นในขั้นตอนนี้จะต้องเร่งทำให้เร็วที่สุด ซึ่งในสัปดาห์หน้าคงพอจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้บ้าง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img