วันศุกร์, ตุลาคม 4, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘รมช.ศธ.’แจงปมเปิดรับบริจาคช่วยครู-นร. เชื่อคนทำหวังดี-ไม่มีใครหาผลประโยชน์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘รมช.ศธ.’แจงปมเปิดรับบริจาคช่วยครู-นร. เชื่อคนทำหวังดี-ไม่มีใครหาผลประโยชน์

‘รมช.ศึกษาฯ’ เคลียร์ปมเปิดรับบริจาคช่วยเหลือ ‘ครู-นักเรียน’ เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษามอบ ‘สพป.อุทัยธานีเขต2’ รับผิดชอบหลักบัญชีเดียว ป้องสับสน เชื่อทุกคนทำเพื่อบุคคลที่สูญเสีย คงไม่มีใครอยากหาผลประโยชน์

วันที่ 4 ต.ค.2567 เวลา 09.20 น. ที่สนามช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์ นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รมช.ศึกษาธิการ กล่าวถึงความชัดเจนเกี่ยวกับการเปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือครูและนักเรียนจากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่โรงเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆารามจ.อุทัยธานี มีการเปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตว่า เบื้องต้นสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ได้ตรวจสอบ การเปิดบัญชีรับบริจาค ซึ่งต้องมีความชัดเจนว่าได้ยอดเท่าไหร่ เพื่อกิจการนี้ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน ล่าสุดสพฐ.ได้แจ้งให้เป็นใช้บัญชีหลัก ซึ่งดำเนินการโดยกระทรวงเพียงบัญชีเดียวทั้งหมด โดยบัญชีดังกล่าวได้มอบหมายให้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2 (สพป.อุทัยธานีเขต2)เป็นผู้รับผิดชอบเป็นหลัก

“ยอมรับว่าที่ผ่านมาอาจมีการเปิดบัญชีหลายบัญชีจนทำให้เกิดความสับสน อาจด้วยความหวังดีจึงมีการเปิดบัญชีรับบริจาคหลายช่องทาง แต่เชื่อว่าทุกคนอยากจะทำให้กับผู้เสียชีวิต คงไม่มีใครอยากหาผลประโยชน์ ตรงนี้ก็เข้าใจทุกฝ่าย” รมช.ศึกษาธิการ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img