วันศุกร์, ตุลาคม 4, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightเบิร์ธเดย์ ‘เนวิน’ 66 ปีจัดพิธีปะกำช้าง ขอหมอช้างผูกข้อมือ‘อนุทิน’ให้เป็น‘นายกฯ‘
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เบิร์ธเดย์ ‘เนวิน’ 66 ปีจัดพิธีปะกำช้าง ขอหมอช้างผูกข้อมือ‘อนุทิน’ให้เป็น‘นายกฯ‘

เบิร์ธเดย์เนวิน 66 ปี! จัดพิธีปะกำช้างสืบทอดประเพณีวงษ์ตระกูล สารพัด ‘คนการเมือง’ จากหลากหลายหัวโขนพรึ่บแห่ร่วมงานคึกคักกลางบุรีรัมย์ ‘ครูใหญ่ ภท.’ ไม่รอช้าบอกหมอช้างผูกข้อมือ ‘อนุทิน’ ให้เป็น ‘นายกฯ‘ อวยพรขอ ‘ยิ่งใหญ่ – แข็งแรง’ ขณะ ‘เสี่ยหนู’ ติดฮาขานรับเป็น ‘นายกสมาคมคนเกลียมัวฯ’ อยู่แล้ว

วันที่ 4 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อดีตนักการเมืองชื่อดัง ได้จัดงานทำบุญวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 66 ปี โดยมีคนใกล้ชิด คนดังจากหลากหลายวงการรวมถึงนักการเมือง ข้าราชการระดับสูง เดินทางมาร่วมแสดงความยินดี เป็นจำนวนมาก อาทิ แกนนำ และสส.พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีตรมว.คมนาคม นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รมช.พาณิชย์

ขณะที่ สมาชิกวุฒิสภา สายสีน้ำเงิน มีนายพูลเพิ่ม ทองศรี สว. พล.ต.ท.บุญจันทร์ นวลสาย สว. เป็นต้น รวมถึงนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกฯอบจ.อยุธยา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกฯสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นายหิมาลัย ผิวพรรณ ที่ปรึกษานายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ที่สวมเสื้อแจ๊คเก็ตพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)

สำหรับข้าราชการที่เป็นผู้บริหารระดับสูง ที่เดินทางมาร่วมงาน อาทิ กระทรวงมหาดไทย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น(สถ.) นายพรพจน์ เพ็ญพาส อธิบดีกรมที่ดิน(ทด.) นายสยาม ศิริมงคลอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน(พช.) นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ขณะกระทรวงศึกษาธิการพบว่า มีว่าที่ร.ต.ธะนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มาร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00น. ได้มีพิธีปะกำช้าง ซึ่งเป็นพิธีที่ตระกูลชิดชอบ ได้มีการสืบทอดมายาวนาน โดยมีคนในตระกูลชิดชอบ ได้แก่ นายเนวิน พล.ต.อ.เพิ่มพูน นายศักดิ์สยาม และครอบครัว ร่วมในพิธี หลังจากนั้นบรรดาผู้ร่วมงานได้นำกล้วยน้ำว้ามาป้อนช้าง เพื่อความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อ และได้มีพิธีผูกข้อมือเรียกขวัญเพื่อขอพรจากครูปะกำ โดยหลังจากที่ครูปะกำ ได้ผูกข้อมือให้นายเนวินแล้วเสร็จ นายเนวิน ได้หันมาบอกครูปะกำให้ผูกข้อมือให้นายอนุทิน ด้วย ก่อนที่จะกล่าวด้วยเสียงดังว่า “ผูกให้เป็นนายกฯ ผูกให้ยิ่งใหญ่ ผูกให้แข็งแรง” ขณะที่นายอนุทินมีทีท่าที่เขิน จากนั้น นายเนวิน ยังได้ผูกข้อมือให้นายอนุทินด้วย และอวยพรให้แข็งแรง ให้สมหวัง

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอนุทิน ว่านายเนวินได้อวยพรให้เป็นนายกฯ จะขานรับหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “นายกฯ เป็นตลอดอยู่แล้วไม่มีใครแย่ง นายกฯสมาคมเกลียมัว แห่งประเทศไทย ยังไม่เคยมีใครชิงตำแหน่งนี้จากผมได้”

เมื่อถามย้ำว่า แล้วคำว่านายกรัฐมนตรี นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่คิด ตอนนี้ขอเป็นรัฐมนตรี ทำหน้าที่ให้ดีก่อน ขอเป็นรองนายกรัฐมนตรี ทำงานให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ประสบความสำเร็จให้รัฐบาล ให้รัฐบาลของท่านมีแต่ความก้าวหน้า ทำประโยชน์ให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด ซึ่งตำแหน่งนายกฯ สมาคมเกลียมัวที่ว่านี้ ตนมั่นใจว่ามีความมั่นคงแน่นอน ไม่มีใครเกลียมัว มากกว่าตนอยู่แล้ว

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถาม น.ส.ธนนนท์ นิรามิษ ภริยานายอนุทินว่า นายอนุทิน บอกว่าเป็นนายกฯสมาคมเกลียมัวแห่งประเทศไทย น.ส.ธนนนท์ ถึงกลับกล่าวว่า “ขอให้จริงนะคะ บอกไว้คำเดียวว่าขอให้จริง” ก่อนที่จะยิ้ม

จากนั้นนายเนวิน และคณะ ได้ขึ้นไปทำพิธีทำบุญเลี้ยงพระ และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ยังบริเวณด้านบนปราสาทหินพนมรุ้งจำลอง เป็นการส่วนตัว โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่มาร่วมงานส่วนใหญ่สวมเสื้อสีโทนกรมท่า ทั้งเสื้อด้านหลังสกรีน ฅนบุรีรัมย์ และสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

นอกจากนี้ภายในงานดังกล่าวนายเนวิน ได้แจ้งงดรับดอกไม้และของขวัญทุกชนิด แต่หากใครประสงค์จะร่วมทำบุญก็ให้บริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลบุรีรัมย์ได้แทน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img