วันเสาร์, ตุลาคม 5, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘อนุทิน​’สละเงินเดือน​ให้อส.คนละ​1,000 ยกมือไหว้ท่วมหัว'ขอสุมาเต๊อะ'ด้วยเน้อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อนุทิน​’สละเงินเดือน​ให้อส.คนละ​1,000 ยกมือไหว้ท่วมหัว’ขอสุมาเต๊อะ’ด้วยเน้อ

อนุทิน​’ สละเงินเดือน​มอบให้ “อส.” คนละ​ 1,000 บาท​ ยกมือไหว้ท่วมหัว “ขอสุมาเต๊อะด้วยเน้อ” โอด​ “ผมอายแทน เห็นท่านยังยิ้มได้ บอกวันนี้ถ้าไม่ได้มาเห็นด้วยตัวเอง ก็ไม่รู้ว่าหนักขนาดนี้​” ควง “ภริยา-มท.4-เลขามท.1” ถ่ายรูปคู่รถแทรกเตอร์ชิโนไทย

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.67 นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ และคณะ เดินทางมายังชุมชนเกาะทราย​ อำเภอแม่สาย​ จังหวัดเชียงราย เพื่อตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจอาสาสมัครรักษาดินแดน ที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ พร้อมมอบเงินให้กับอาสาสมัครคนละ 1,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมระบุว่า​ เงินเดือนมท. 1 เดือนนี้​ ยกให้อส. แต่ดูแล้วไม่น่าพอนะ

นายอนุทิน​ ยังได้แวะให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่ พร้อมกับกล่าวเป็นภาษาเหนือว่า “ดีใจที่ประชาชนยิ้มสู้​ ​ ขอสุมาเต๊อะ ด้วยเน้อ ตอนนี้กำลังเร่งช่วยเหลือ หันว่ายังยิ้มได้ ผมนิอายนัก”

ก่อนที่นายอนุทิน ได้พบกับ​ อาสาสมัครรักษาดินแดนจากจังหวัดบุรีรัมย์ ที่มาร่วมช่วยเหลือชาวบ้านในครั้งนี้ ก่อนที่นายอนุทินจะเข้าไปช่วยล้างสิ่งของภายในบ้านเรือนประชาชนที่อยู่บริเวณซอยดังกล่าวด้วย ซึ่งเป็นร้านขายเครื่องประดับหยกจากพม่า​ โดยนายอนุทินได้อุดหนุนและล้างหยกหมู 1 คู่​ พร้อมกับ กล่าวว่า เผื่อจะทำอะไรหมูๆ พร้อมให้กำลังใจแม่ค้า ก่อนที่จะอุดหนุนช้างอีก 1 คู่ จากนั้นทางด้านแม่ค้าได้มอบหยกสีเขียว ซึ่งจะช่วยเรื่องของเงินทอง ทำให้นายอนุทินถึงกับนำหยกใส่กระเป๋ากางเกง และกล่าวว่าขอพกไว้กับตัว จะได้มีตังค์

ในช่วงหนึ่ง นายอนุทิน​ ได้หันกลับมาพูดกับคณะว่า​ วันนี้ถ้าไม่ได้มาเห็นด้วยตัวเอง ก็ไม่รู้ว่ามันหนักขนาดนี้​ สิ่งที่เราตั้งเป้าไว้สิ้นเดือน​นี้จะแรง มันก็ต้องวางไว้ แต่ก็ยอมรับว่าสถานการณ์หนัก ถ้าได้เครื่องจักรหนักเข้ามา ก็คิดว่าน่าจะเร็ว แต่ปัญหาคือ ตักออกไปแล้วต้องหาพื้นที่ทิ้ง ก่อนที่นายอนุทินจะหันไปเห็นประชาชนที่ยืนอยู่บนหลังคาบ้านชั้น 2 บอกว่าตอนนี้ ทุกหน่วยงานกำลังเร่งคลี่คลายสถานการณ์ ขอโทษด้วย ที่มันเกิดขึ้นแบบนี้

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ได้เห็นสภาพความเป็นจริงแล้ว รู้สึกอย่างไร นายอนุทิน​ เปิดเผยว่า​ ชาวบ้านยังยิ้มได้ ต้องเห็นใจเขา โดยจะต้องระดมเครื่องมือ ซึ่งก็ได้เห็นภาคเอกชนให้ความร่วมมือ ซึ่งเป็นพลังแห่งการทำลายล้างความเดือดร้อนของชาวบ้าน ซึ่งนางสาวแพทองธาร​ ชินวัตร​ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการ ให้ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนตามมาตรการ 5,000 / 7,000/9,000 ต่อให้เติมเลข 0 อีก 1 ตัว ก็ยังไม่พอช่วยเหลือ เราจะพยายามหางบเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้ได้

ขณะเดียวกัน ระหว่างที่เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนกำลังปฏิบัติหน้าที่ นายอนุทิน ได้มองอาสาสมัครด้วยสีหน้าหนักใจก่อนถอนหายใจเป็นระยะ​ ผู้สื่อข่าวจึงถามว่า ได้ระดมเจ้าหน้าที่อาสามาจากส่วนใดบ้าง นายอนุทินกล่าวว่า ตอนนี้ กำลังระดมเจ้าหน้าที่มาเรื่อยๆ

ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า ระหว่างทางเดิน นายอนุทิน​ได้เรียกนางสาวธนนนท์​ นิรามิษ ภริยา , นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวานิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนางสาวไตรศุรี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ถ่ายรูปร่วมกับรถแทรกเตอร์ ซึ่งเป็นของ ภาคเอกชนให้การสนับสนุน ติดป้ายกิจการร่วมค้าซีเคเอสที ซึ่งเป็นบริษัทร่วมค้าของ​ บมจ.ช.การช่าง และ บมจ.ชิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img