วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightเปิด 5 จุดรับซ่อม"อุปกรณ์ไฟฟ้า-รถจยย." ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมตลอดเดือนต.ค.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เปิด 5 จุดรับซ่อม”อุปกรณ์ไฟฟ้า-รถจยย.” ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมตลอดเดือนต.ค.นี้

“พิพัฒน์” สั่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ตั้งจุดบริการรับซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า-รถมอเตอร์ไซค์ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงรายตลอดเดือนต.ค.นี้

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ตั้งจุดบริการซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน รถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์การเกษตรขนาดเล็ก ช่วยเหลือชาวเชียงรายที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม 5 จุดยาวตลอดเดือนต.ค.นี้ ขณะที่จังหวัดอื่นๆ ส่งซ่อมได้ที่สถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานของแต่ละจังหวัดที่ประสบอุทกภัย

“จากการลงพื้นที่ในจังหวัดเชียงรายทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา ทั้งในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย และอำเภอแม่สาย พบว่า สถานการณ์ดังกล่าวสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก บางพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ จึงได้มอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ “

ดังนั้น หลังจากสิ้นเดือนต.ค.แล้วประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมยังสามารถนำอุปกรณ์ต่างๆ ที่ได้รับความเสียหายส่งซ่อมได้อีก นอกจากนี้ เมื่อสถานการณ์เริ่มเป็นปกติ กรมจะจัดฝึกอบรมให้ความรู้แก่แรงงานในพื้นที่ เพื่อจะได้นำความรู้ไปประกอบอาชีพสร้างรายได้ต่อไป

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดเชียงราย สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 20 เชียงราย ร่วมกับส่วนราชการ และภาคีเครือข่ายในจังหวัด จัดตั้งจุดบริการเพื่อให้บริการซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน รถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์การเกษตรขนาดเล็กให้แก่ประชาชน จำนวน 5 จุด ได้ แก่ จุดที่ 1 บ้านทวีรัตน์ ต.ริม อ.เมืองเชียงราย
จุดที่ 2 บ้านป่าแดง ต. ริมกก อ.เมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย
จุดที่ 3 บ้านเมืองงิม ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย
(ผู้ประสานจุดที่1-3 : นายจตุพร พวงไวย์โทร 082-888-7240 และนายเสกสรรค์ แม่นยำโทร 089-856-4847)
จุดที่ 4 ที่ทำการกองทุนหมู่บ้าน หมู่ที่ 8 ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย (ผู้ประสานนายสมรวม มงคลแก้ว โทร 084-609-4083)
จุดที่ 5 องค์การบริหารส่วนตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย (ผู้ประสานนายธฤษณัฐ พะกะจ่าง โทร 084-595-9118)

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีประชาชนมาลงทะเบียนซ่อมแซมอุปกรณ์และยานพาหนะไว้ทั้งหมด 163 รายการ ประกอบด้วย เครื่องใช้ไฟฟ้าจำนวน 125 รายการรถจักรยานยนต์จำนวน 19 คัน และเครื่องยนต์และเพื่อการเกษตรจำนวน 19 เครื่อง ส่งมอบแล้วจำนวน 52 รายการ และอยู่ระหว่างการซ่อมอีก 111 รายการ คาดว่าจะมีประชาชนมาลงทะเบียนเพิ่มขึ้นอีก ทั้งนี้ ประชาชนสามารถนำอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้ามาลงทะเบียนซ่อมแซมได้ตลอดทั้งเดือนตุลาคม และหลังจากนั้นจะให้บริการ ณ สถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานในจังหวัดจนกว่าจะซ่อมอุปกรณ์ต่างๆให้ประชาชนจนแล้วเสร็จ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img