วันอังคาร, ตุลาคม 8, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight'อนุทิน'รับชวน'เนวิน'กินข้าวบ้าน'ทักษิณ' โต้กระแส‘นายกฯคนละครึ่ง​’เป็นไปไม่ได้​
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อนุทิน’รับชวน’เนวิน’กินข้าวบ้าน’ทักษิณ’ โต้กระแส‘นายกฯคนละครึ่ง​’เป็นไปไม่ได้​

‘อนุทิน’ รับ ชวน ‘เนวิน’ กินข้าวบ้านจันทร์ส่องหล้า กับ ‘ทักษิณ’ บอกไปเบิร์ธเดย์ จบนะไม่ต้องถามต่อ แค่กินข้าว ด้าน ‘ทักษิณ’ มอบแจ็ค​เก็ตเป็นของขวัญ​ ​ โต้กระแส ‘นายกฯ คนละครึ่ง​’ เป็นไปไม่ได้​ ชี้ ธรรมดา ‘ครูใหญ่’ อวยพรเป็นนายก​ฯ ก่อนติดตลก​ อวยกันมาเป็น 10 ปีแล้ว​ ยังไม่ได้เป็นเลย

วันที่ 8 ต.ค.67 นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายเนวิน​ ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เข้าพบนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ตนเป็นคนชวนนายเนวิน​ ไปรับประทานอาหารมื้อเย็น​ ที่บ้านของนายทักษิณจริง​ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของนายเนวิน​ ครบรอบ 66 ปี​ (เบิร์ธเดย์บอย)​ ก่อนจะบ่ายเบี่ยงขอพูดเรื่องงาน​ เพราะการทานข้าวเป็นเรื่องภายในเป็นเรื่องส่วนตัว

ผู้สื่อข่าวย้อนถามถึงงานวันคล้ายวันเกิดของนายเนวิน​ ที่จังหวัดบุรีรัมย์​ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่มีข้าราชการของกระทรวงมหาดไทยไปร่วมด้วย​ จะถือว่ามีความผิดหรือไม่ หากมีผู้ไปร้อง นายอนุทิน ชี้แจ้งว่า ไปตรวจความคืบหน้าของโครงการน้ำประปา ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และของรัฐบาลตั้งแต่การเลือกตั้งเมื่อปี 2566 ในการมุ่งขยายโครงการให้ชาวบ้าน ให้น้ำประปาดื่มได้​

ส่วนหากมีคนยื่นร้องจะกังวลหรือไม่​ นายอนุทิน​ กล่าวว่า​ จะไปกังวลอะไรเราไปทำงาน แล้วเกี่ยวอะไรกับวันเกิดของนายเนวิน เพราะต้นไปลงพื้นที่ดูเรื่อง โยธาธิการ อะไรต่างๆ พร้อมย้อนถามสื่อฯว่า แล้วตอนนี้ตนทำงานอยู่หรือเปล่า ที่ลงมาให้สัมภาษณ์ตอนนี้ก็โทรสั่งงานเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่าในวันเกิด นายทักษิณได้มอบอะไรให้เป็นของขวัญแก่นายเนวินหรือไม่นานอนุทิน​ ระบุว่า ท่านเป็นคนใจดีให้เสื้อแจ็คเก็ตมา 1 ตัว ซึ่งตนก็ไม่ได้ พร้อมยืนยันความสัมพันธ์ระหว่างนายเนวินและนายทักษิณ ว่า ไม่ได้มีการโกรธอะไรกัน

“เรื่องคำว่า ‘มันจบแล้วครับนาย’ ใครก็ไม่รู้เป็นคนพูด ผมอยู่มาเป็นสิบกว่าปี​ ยังไม่เคยได้ยินเลยก็ใส่กันไป​ กล้าพูดหรอถามจริง​ กับคนที่เป็นเจ้านาย แล้วเราไปพูดคำว่ามันจบแล้วครับนาย มันไม่มีหรอกครับ พูดมาไม่รู้กี่ครั้งก็ยังเอาคำนี้กลับขึ้นมา”

ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่าแสดงว่าบรรยากาศ แฮปปี้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน​ กล่าวว่า​ ก็ต้องมั่นใจว่าแฮปปี้ เพราะคนที่ชวนคือตน

ส่วนมีการพูดคุยถึงเรื่องตำแหน่งหรือไม่ในอนุทิน หันหน้าหนีก่อนกล่าวต่อว่าไม่เอาแล้ว เอาเรื่องอื่น พร้อมปฏิเสธว่าไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วจะไปพูดคุยได้อย่างไรเพราะคนแก้ไขคือพวกผม คนที่นั่งอยู่ในครม.และสภาฯ

ส่วนที่กระแสข่าวนายกฯคนละครึ่งนั้น นายอนุทิน​ กล่าวว่า เรื่องคนละครึ่งหมดไปตั้งแต่รัฐบาลที่แล้ว ตนตั้งใจมาทำงาน รับใช้สนองงานนายกฯแพทองธาร ให้ดีที่สุด​ ซึ่งนายกเรียกตนว่าอาหนูทุกคำ​ จนตนต้องไปกราบขอท่านไม่ต้องเรียกอาหนูแล้ว​ เรียกไม่ได้แล้ว จนตอนนี้ท่านเรียกท่านรองฯ ไหวทุกคนเป็นอาคนจะเข้าใจความรู้สึกเอง ว่าเรามีหน้าที่ตอบสนองอะไรเขา

นายอนุทิน​ ยังยืนยันว่า​ กระแสข่าวนายกคนละครึ่งไม่ใช่ว่าไม่ใช่เรื่องจริงแต่เป็นไม่ไปไม่ได้เลย เพราะนี่คือรัฐบาล การไปหุ้นกัน คนละครึ่ง​ คนละเสี้ยว​ เป็นไปไม่ได้ ตอนนี้ตนและพรรคภูมิใจไทย ตั้งใจทำงานเต็มที่ให้กับรัฐบาลชุดนี้ ส่วนที่นายเนวิน​ อวยพรให้ตนเป็นนายก นายอนุทินย้อนถามกลับว่า จะให้ท่านอวยพรว่าจะเป็นผู้จัดการฟุตบอลบุรีรัมย์หรืออย่างไร ก่อนจะกล่าวต่อว่าคนอวยพรผมมาเป็น 10 ปียังไม่ได้เป็นนายกฯ

นายอนุทินกล่าวกลับสื่อมวลชนว่า​ จบแล้วนะ​ ไม่ถามอีกแล้วเพราะตนรอนายดนัย​พูดให้จบเฉยๆ​ และเมื่อวานก็ไม่ได้หนีแต่แกล้งผู้สื่อข่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img