วันพุธ, ตุลาคม 9, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“แทนคุณ” ร้อง “วันนอร์” สอบมีคนแอบอ้างซื้อขายเก้าอี้ในสภาฯ แถมหลอกลงทุนสูญเงินนับล้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“แทนคุณ” ร้อง “วันนอร์” สอบมีคนแอบอ้างซื้อขายเก้าอี้ในสภาฯ แถมหลอกลงทุนสูญเงินนับล้าน

“อี้ แทนคุณ” ร้อง “วันนอร์” สอบมีคนแอบอ้างได้ตำแหน่งสำคัญสภาฯ หลอกผู้เสียหายลงทุน-สามารถฝากเข้าราชการได้ ทำสูญเงินเป็นล้าน

วันที่ 8 ต.ค.2567 เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือต่อนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ โฆษกประธานสภาฯ ขอให้ตรวจสอบกรณีบุคคลแอบอ้างว่าได้รับแต่งตั้งตำแหน่งสำคัญของสภาฯ และยังไปหลอกลวงบุคคลอื่นให้ลงทุนครั้งละแสนบาท และมีการแอบอ้างว่าสามารถฝากเข้ารับราชการได้ แต่ต้องจ่ายคนละ 1,200,000 บาท รวมถึงมีการหลอกลวงว่าจะลงทุนคลินิก สามารถดีลงานกับราชการได้ และยังได้รับแต่งตั้งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีดูแลด้านโลจิสติกส์ ทำให้มีผู้เสียหายไปร้องทุกข์ในหลายที่เป็นคดีหมายเลขดำ อ 2515/2567 อีกทั้ง ยังมีข้อหาพรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปีไปจากผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่ออนาจาร ขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาล นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมชอบใส่ชุดขาวปกติ ชุดราชการทหาร แสดงตัวว่ามียศนาวาตรี ใช้ชีวิตหรูอยู่สบายบนความเดือดร้อนของประชาชน และบุคคลคนนี้ยังเข้าไปถ่ายรูปในห้องประชุมสุริยันอีกด้วย

“ผมจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ มาร้องเรียนนายวันมูหะมัดนอร์ เพื่อสั่งการหรือวินิจฉัยว่าบุคคลคนนี้ค่อนข้างเป็นอันตรายต่อสังคม”นายแทนคุณ กล่าว

ด้านนายคัมภีร์ กล่าวว่า ตนจะนำเรื่องนี้ไปส่งประธานสภาฯ เพราะเป็นประเด็นที่สำคัญ และผู้ที่ถูกกล่าวหายังมีการไปถ่ายรูปหน้าห้องประธานสภาฯอีก ซึ่งการรักษาความปลอดภัยอาจจะบกพร่องในช่วงนี้ อาจจะมีการหารือร่วมกับทางสมาชิกวุฒิสภาด้วย โดยจะต้องมีการตรวจสอบการนำรถเข้ามา รวมถึงการตรวจสอบบัตรที่จะเข้ามาสภาด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img