วันพุธ, ตุลาคม 9, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight'กมธ.ทหาร'เตรียมบุกสัตหีบหาความจริง 'พลทหารศิริวัฒน์'ถูกซ่อมดับคาศูนย์ฝึกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘กมธ.ทหาร’เตรียมบุกสัตหีบหาความจริง ‘พลทหารศิริวัฒน์’ถูกซ่อมดับคาศูนย์ฝึกฯ

“กมธ.การทหาร” วุฒิ เตรียมบุกกองทัพเรือสัตหีบศุกร์นี้! ลงพื้นที่หาความจริง “พลทหารศิริวัฒน์” ถูกกระทืบเสียชีวิตจริงหรือไม่ พร้อมแบ่งอีกสายไปสงขลา เยียวยาจิตใจครอบครัว “สว.วุฒิพงศ์” ลั่น เรียกมาก็เป็นอย่างที่เห็น ไม่ได้ความจริงสักที เลยลงพื้นที่เลย บอกถ้าเขาอยู่ไม่ดีพอก็เป็นปัญหากองทัพ

วันที่ 9 ต.ค.2567 เวลา 10.30 น.ที่รัฐสภา น.ส.วิธาวีร์ ปทุมสวัสดิ์ สว.ในฐานะโฆษกกมธ.การทหารและความมั่นคงของรัฐ วุฒิสภา แถลงว่า ที่ประชุมกมธ.ได้หารือกรณีที่พลทหาร ศิริวัฒน์ ใจดี เสียชีวิตระหว่างฝึก เนื่องจากประชาชนให้ความสนใจ และต้องเร่งสร้างความชัดเจนและเยียวยาให้ความเป็นธรรม และจะต้องมีการศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาและพัฒนาระบบกำลังพลให้สอดคล้องกับภารกิจความมั่นคงในปัจจุบันอย่างแท้จริง ซึ่งพล.อ.สวัสดิ์ ทัศนา ประธานกมธ.มีความห่วงใย และเห็นว่าไม่ควรจะเกิดขึ้นจะต้องทำให้เกิดความชัดเจน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน จึงได้มอบหมายให้นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล สว.ในฐานะเลขานุการกมธ.ลงไปที่ครอบครัวของพลทหารศิริวัฒน์ที่จังหวัดสงขลา เพื่อรับฟังข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และให้ว่าที่พันตรี กรพด รุ่งหิรัญวัฒน์ สว.ในฐานะรองประธาน กมธ. และนาวาตรีวุฒิพงศ์ พงศ์สุวรรณ ที่ปรึกษากมธ.ในการลงพื้นที่รับฟังข้อมูลเบื้องต้นจากหน่วยงาน ณ ศูนย์ฝึกฯ ของกรมสารวัตรทหารเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุเพื่อรับทราบข้อมูลที่สำคัญ ก่อนนำเข้าสู่กระบวนการเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

รวมทั้งให้คณะอนุกมธ.กิจการทหาร ทหารผ่านศึก และสรรพกำลังความมั่นคงเพื่อการช่วยเหลือประชาชนและการพัฒนาประเทศให้ไปพิจารณาศึกษาแนว ทางการแก้ไขปัญหาและพัฒนาระบบกำลังพลทางทหารให้สอดคล้องกับภัยคุกคามเป็นกองทัพที่ทันสมัย และมีประสิทธิภาพต่อภารกิจความมั่นคงในปัจจุบันและในอนาคตอย่างแท้จริง

ด้านนาวาตรี วุฒิพงศ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เรานิ่งนอนใจไม่ได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องไม่ปกติ จะมาบอกว่าเป็นเรื่องปกติมันไม่ใช่ ถือเป็นเรื่องสำคัญและเป็นเรื่องเร่งด่วน กระทบกระเทือนต่อขวัญและกำลังใจทหารประจำการและพี่น้องประชาชนเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นประสานไปยังกองทัพเรือ โดยในวันศุกร์ที่ 11 ต.ค. จะลงพื้นที่พบกับผู้บัญชาการทหารเรือ เพื่อหารือถึงกรณีที่เกิดขึ้น เพราะหลายคนบอกว่าเป็นการฆาตกรรม เป็นอุบัติเหตุ หรือร่างกายที่ไม่พร้อม เพราะฉะนั้น ตรงนี้ต้องไปปรึกษาทางการแพทย์ว่าอาการที่เกิดขึ้นมันเกิดขึ้นเพราะอะไร ถ้าเขาอยู่ยังไม่ดีพอ ถือเป็นปัญหาของกองทัพที่ต้องปรับปรุง

“การแก้ไขปัญหาจะต้องเร่งดำเนินการหลายมิติ เราคงไม่เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง พอเรียกมาก็เป็นอย่างที่เห็น เดี๋ยวก็ไม่ได้ตัวจริงสักที จึงต้องไปในพื้นที่เพื่อพบตัวเลย อาจจะการเริ่มต้นจากการไปพบผู้บัญชาการทหารเรือ จากนั้นไปพบกองพันสารวัตรทหาร” นาวาตรี วุฒิพงศ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img