วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“กมธ.สคบ.”ถกติดตามปม“ดิไอคอนกรุ๊ป” “ไผ่”ลั่นคลิปเสียงโยงถึงใครไม่เอาไว้แน่!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กมธ.สคบ.”ถกติดตามปม“ดิไอคอนกรุ๊ป” “ไผ่”ลั่นคลิปเสียงโยงถึงใครไม่เอาไว้แน่!

กมธ.สคบ.’ เชิญหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถกปม ‘ดิไอคอนกรุ๊ป’ ด้าน ‘บุญยิ่ง’ บอก ยังพูดตอนนี้ไม่ได้ เหตุอาจพาดพิง-รังแก ขณะที่ ‘ไผ่ ลิกค์’ บอกพูดไม่ได้ ว่าเป็นใคร ปม คลิปเสียงตบทรัพย์ ลั่น หลักฐานถึงใคร เอาแน่ ไม่ว่าหน้าอินทร์หน้าพรหม เชื่อ พรรคไม่อุ้มคนผิด เหตุเหมือนฆ่าตัวตายทางการเมือง

วันที่ 17 ต.ค. 2567 เวลา 13.30 น.ที่รัฐสภา คณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร นำโดย นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธาน กมธ. กล่าวก่อนการประชุมกรณีการร้องเรียนบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด โดยได้มีการเชิญตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด

นางบุญยิ่ง กล่าวว่า จะได้รสอบถามหน่วยงานว่าขณะนี้เหตุการณ์เป็นอย่างไรบ้างแล้ว และจะมีการเร่งดำเนินการให้การช่วยเหลือทันที เพื่อให้สังคมไม่วิตกกังวล ตนอยากให้ประชาชนที่เข้าไปมีส่วนร่วมโดยรู้เท่าไม่ถึงการได้รับการช่วยเหลือ และคืนเงินโดยเร็วที่สุด เพราะมีหลายครอบครัวที่ลำบาก หากสามารถเฉลี่ยทรัพย์สินคืนได้ ก็เชื่อว่าไม่เกินกำลังของบริษัท

เมื่อถามถึงกระแสข่าวแอบอ้างมีคนใน กมธ. เรียกรับผลประโยชน์ เพื่อช่วยเคลียร์เรื่องนี้ และกรณีที่มีการร้องเรียนมาแล้วก่อนหน้านี้นั้น นางบุญยิ่ง กล่าวว่า ก็ต้องมีการพูดคุยกันใน กมธ. และจะมีการแถลงให้ทราบภายหลังต่อไป และต้องดูว่าสิ่งที่ กมธ.ได้ข้อมูลมา จะสามารถเร่งแก้ไขทันทีได้หรือไม่ ท้ายที่สุดพวกเราต้องรู้ว่าเป็นใคร สิ่งที่เป็นเรื่องผิดก็ต้องผิด ไม่ผิดก็ต้องไม่ผิด ในช่วงหนึ่งมีภาพที่เกี่ยวกับ กมธ.ด้วย ซึ่งคนใน กมธ.ยังไม่เคยมีการพิจารณาเรื่องนี้ ทราบเพียงภาพเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และมีการไกล่เกลี่ย เพื่อชดเชยเงินคืนกับผู้ร้องไปแล้ว จบด้วยดี แต่ถ้าพูดตอนนี้ ก็จะรู้ว่าเป็นใคร ขอเวลาให้เรื่องนี้กระจ่างกว่านี้ก่อน หากพูดตอนนี้ จะเป็นการพาดพิง เหมือนรังแกเขา”

ด้าน นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ในฐานะกมธ.กล่าวเสริมว่า กรณีการร้องเมื่อ 2 ปีก่อนนั้น ทาง สคบ.ได้ตรวจสอบแล้วว่า มีการทำธุรกิจไม่ตรงกับที่จดทะเบียนไว้ แต่เรื่องนี้จบไปแล้ว จึงไม่มีการนำกลับมาพิจารณาอีก

ขณะที่ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีคลิปเสียงปริศนาที่เกี่ยวข้องกับบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป ซึ่งบุคคลในคลิปเสียงมีส่วนพัวพันกับพรรคพลังประชารัฐและไม่ปรากฏตัวในช่วงหลายวันนี้ ว่า ไม่สามารถพูดได้จริงๆ และไม่สามารถพูดได้ว่าเขาเป็นใคร วันนี้ทุกภาคส่วนโดยเฉพาะนางบุญยิ่ง ซึ่งได้พูดคุยกันนอกรอบ ยืนยันว่า จะเอาคนผิดมาให้ได้ เพราะเสื่อมเสียกับสภาฯ มาก หลายองค์กร ปล่อยไว้แบบนี้ไม่ได้ ต้องให้จบที่รุ่นเรานี่แหละ ถ้ายิ่งมีการเรียกร้องรับผลประโยชน์ วันนี้ต้องร่วมมือกันทุกพรรคเพราะเสื่อมเสียทั้งองค์กร

เมื่อถามว่าจะมีการเรียกร้องไปยังพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ขอให้ค่อย ๆ เป็นไปทีละก้าว เพราะไม่สามารถไปยุ่งอะไรได้ คิดว่าเร็ว ๆ นี้คงมีการขับเคลื่อน เพราะไม่มีใครอุ้มชูคนผิด เนื่องจากผู้เสียหายมีจำนวนมากโดยเฉพาะจังหวัดกำแพงเพชร มีมูลค่าความเสียหายสูงสุดถึง 10 ล้านบาท และในพื้นที่อื่นรวมกันอีกก็มหาศาล บางคนคิดจะฆ่าตัวตาย คงไม่ต้องพูดถึงความรันทด แต่จะทำอย่างไรให้สามารถเยียวยาผู้เสียหายได้ ให้เยียวยาและเอาความกระจ่าง วันนี้ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้ดำเนินการอย่างรวดเร็ว และทำทีเดียวจบเลย หวังว่าหลังจากนี้พวกเราจะประครองจนกว่าผู้เสียหายทั้งหมดจะได้รับความเป็นธรรมไม่ใช่ทำตามกระแส

เมื่อถามว่าหลายคนเรียกร้องให้บอสทางการเมืองเข้ามารับผิดในคดีนี้ นายไผ่ กล่าวว่า ถ้าหลักฐานถึงใครเอาแน่ “ผมชัดเจนนักเลง พี่บุญยิ่งนักเลงกว่าผมอีก“ เอาแน่ไม่ว่าหน้าอินทร์หน้าพรหม ทำจริงแต่ต้องรอให้หลักฐานถึงก่อน จะพูดเรื่อย ๆ ไม่ได้ ต้องให้ความเป็นธรรม แต่หลักฐานที่ชัดฟังออกดูออก เข้าใจว่าเป็นใครก็ว่าไป

เมื่อถามว่าคลิปเสียงจะสามารถใช้เป็นพยานหลักฐานได้หรือไม่ นายไผ่ กล่าวยืนยันว่า สามารถใช้ได้ แต่พูดไม่ได้ ไม่มีใครเคลียร์กับกรรมาธิการได้ กรณีนี้คิดว่าเป็นการแอบอ้าง ไม่มีใครพูดกับทุกพรรคเพื่อเคลียร์คดี ตนไม่ได้อยู่ในคณะกรรมาธิการนี้จึงไม่เคยรับรู้มาก่อนว่ามีคดีแบบนี้ ถ้ารู้ก็คงเปิดมานานแล้ว ย้ำไม่มีทางปล่อยคนผิดลอยนวล เพราะที่ผ่านมาสู้อยู่แล้ว วันนี้เราอยู่ข้างเดียวคือข้างพี่น้องประชาชน

เมื่อถามว่ามีการพาดพิงถึงพรรคพลังประชารัฐจะทำให้พรรคเสื่อมเสียหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ตอนนี้ยังพูดไม่ได้เพราะเป็นเรื่องของพรรค วันนี้รู้อยู่แล้วว่าสถานการณ์การเมืองเป็นอย่างไร แต่คงไม่มีพรรคการเมืองไหนที่จะฆ่าตัวตายทางการเมืองอุ้มชูคนผิด รอให้มีการตรวจสอบก่อน ต้องให้เวลาในการตรวจสอบพิสูจน์จะเร็วหรือช้าอยู่ที่ประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img