วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight'ทนายตั้ม'บี้ปลด'​สามารถ'พ้นทุกตำแหน่ง ​ใน​กมธ.​ เย้ย 'แค่เสียงตัวเองยังไม่กล้ารับ'
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ทนายตั้ม’บี้ปลด’​สามารถ’พ้นทุกตำแหน่ง ​ใน​กมธ.​ เย้ย ‘แค่เสียงตัวเองยังไม่กล้ารับ’

“ทนายตั้ม” บุกสภา​ ยื่น”วันนอร์” ปลด​ “สามารถ” พ้นทุกตำแหน่ง​ใน​ กมธ.​ เย้ยแค่เสียงตัวเองยังไม่กล้ารับ​ ไม่สนขู่ฟ้อง​ ประกาศเรียกชื่อดังๆ​ 3 ครั้ง​ เชื่อสาวถึงบิ๊กบอสยาก​ แต่เขาสนิท”หัวหน้า​ พปชรใ”ผู้มากบารมี แย้ม จันทร์นี้ยื่นสอบอีก ด้าน​”เลขาประธานสภาฯ” กำชับหากพบใครใน​ กมธ.มีความผิด ประธานกรรมาธิการมีความผิดด้วย

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนทนายความ​ ยื่นหนังสือ ฐานคลิปเสียงจำนวน 2 คลิปและเอกสารถอดเทป ถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา​ เพื่อขอให้ตรวจสอบนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)​ อยู่ในกรรมาธิการ อนุกรรมาธิการ และกรรมาธอิการวิสามัญ คณะไหนบ้าง หากพบมีพฤติกรรมการกระทำความผิด ขอให้ปลดออกจากคณะกรรมาธิการ(กมธ.) ทุกคณะ​ เพราะการกระทำแบบนี้เหมือนเป็นการแสวงหาผลประโยชน์ให้กับตัวเองซึ่งผิดจริยธรรมขั้นร้ายแรงไม่สมควรที่จะอยู่ต่อ เพราะทำให้รัฐสภาไทยเกิดความเสื่อมเสีย หลังปรากฎมีเสียงคล้าย คนในคลิปเรียกรับผลประโยชน์​ผู้บริหารดิไอคอน​ กรู๊ป

ด้านนายมุข สุไลมาน เลขานุการ ประธานสภาผู้แทนราษฎร​ เป็นผู้มารับหนังสือแทน​ กล่าวว่า​ ตอนนี้​ประธานรัฐสภา​ ได้สั่งให้ประธานคณะกรรมาธิการทุกคณะ​ ตรวจสอบบุคคลที่เข้ามาดำรงตำแหน่งในกรรมาธิการทุกตำแหน่ง เพื่อไม่ให้ใช้ตำแหน่งดังกล่าวไป หลอกลวงพี่น้องประชาชน ซึ่งหากยังพบว่ามีประเด็นดังกล่าว คนที่ต้องมีส่วนรับผิดชอบคือ​ ประธานคณะกรรมาธิการ และหลังจากนี้ก็จะดำเนินการตรวจสอบเรื่องของการใช้ตำแหน่งหน้าที่​ โดยมิชอบอย่างเข้มข้นต่อไป​

ทั้งนี้นายษิทรา กล่าวว่า เบื้องต้น​ตรวจสอบแล้ว​ มีอยู่เกือบ 10 คณะ ที่นายสามารถ​ เป็น​กรรมาธิการ​ อาทิ​ ที่ปรึกษากรรมาธิการการแรงงาน​, ที่ปรึกษาอนุกรรมาธิการศึกษาการส่งเสริมคุณภาพชีวิต ตั้งแต่ตั้งครรภ์จนถึง 6 ปี​ กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง​พระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)ภาษี​ สรรพสามิต​ และเป็นโฆษกอนุกรรมาธิการศึกษาหนี้นอกระบบ​ และ เท่าที่ทราบตอนนี้​นายสามารถ​ ยังอยู่ไทย​ แต่ไม่กล้าออกมาตอบคำถามพี่น้องสื่อมวลชน​ เพราะแค่เสียงตัวเอง ยังไม่กล้ายอมรับเลย​ ทั้งนี้เท่าที่ดูเรื่องของนายสามารถ​ ก็ยังมีให้คนอื่นไปเรียนแทน​ และตนไม่รู้ว่ากลับมาได้อย่างไร​ เพราะเคยออกจากพรรคพลังประชารัฐไปแล้ว​

เมื่อถามว่าคนที่อยู่เบื้องหลังนายสามารถ​ มีใครที่อยู่ระดับสูงกว่านี้หรือไม่ นายษิทรา กล่าวว่า ก็รู้กันอยู่​า​ เขาสนิทสนมกับใคร นั่นก็คือหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้มีบารมีค่อนข้างสูง เมื่อถามว่ามองอย่างไรที่พรรคพลังประชารัฐปลดนายสามารถออกจากรองโฆษกพรรค ​นายษิทรา​ กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ควรทำตั้งนานแล้ว​ ไม่ใช่ตนเข้าไปร้อง​และเห็นผู้สื่อข่าวเยอะ​ ก็เพิ่งดำเนินการ​ พรรคฯควรทำตั้งแต่ก่อนที่จะมีคนไปร้องด้วยซ้ำ เพราะมันเป็นการแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม

ต่อข้อถามว่าที่ผ่านมานายสามารถ​ ขู่ทุกคนว่าจะฟ้องกลับ​ หากมีการเอ่ยชื่อ​เขา​ แต่ทนายตั้มเป็นคนแรกที่กล้าเอ่ยชื่อถือเป็นการเปิดหน้าชนเลยหรือไม่​ นายษิทรา​ กล่าวว่า​ “มีขู่มาตลอด​ ถ้าใครเอ่ยชื่อเขา​ จะฟ้อง วันนี้ผมจะขอเอ่ยชื่อเขา 3 ครั้ง นายสามารถ​ นายสามารถ​ นายสามารถ จะฟ้องผม​ กี่ครั้งก็ฟ้องมาเลย เพราะเรื่องนี้ฟังจากคลิปเสียงแล้ว ผมคิดว่าสิ่งที่ผมทำเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ต่อส่วนรวม คนประเภทแบบนี้​ ตบทรัพย์เขา ​ไม่ควรจะอยู่ทำงานเกี่ยวกับการเมืองเลย พอเรื่องเงียบก็ชุบตัว แล้วกลับมาใหม่​ มาในตำแหน่งใหม่​ คลิปเสียง ผมให้ใครฟังแล้ว​ก็บอกว่าเป็นนายสามารถ​ บางคนไม่อยากออกสื่อเพราะกลัว เดี๋ยวผมจะขอพยานที่เขาสมัครใจ อย่างพี่สิระ​ เจนจะคะ​ น่าจะเป็นเพื่อนรักกั​น​ เขาถึงจำเสียงได้แม่นเลย”

เมื่อถามว่า บุคคล มีพาวเวอร์จริงหรือแอบอ้าง​ นายษิทรา​ กล่าวว่า​ ตัวเขาอยู่ใกล้ผู้หลักผู้ใหญ่ เขาก็น่าจะมีพาวเวอร์ และเขาคงจะมีผู้ใหญ่ให้ท้าย เพราะถ้าไม่มีผู้ใหญ่ให้ท้ายเขาคงไม่ปีกกล้าขาแข็งถึงขนาดนี้ ถึงขนาดไปเรียกเงินจากบอสพอล ให้ดูแลเป็นรายเดือน​ นี่เป็นแค่กรณีเดียว เพราะยังมีอีก ซึ่งหากใครถูกเรียกค่าดูแลขอให้แจ้งตนได้เลย ตนพร้อมจะจัดการให้​

เมื่อถามว่าการขับนายสามารถออกจากรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ​ ในทางพฤตินัย​ยังติดต่อกันหรือไม่​ นายษิทรา​ กล่าวว่า​ ไม่แน่ใจว่าเป็นการขับเพื่อลดแรงกระแทก จากคนที่สนใจข่าวนี้หรือไม่​ แต่ตนคิดว่า​ถ้าพอเรื่องเงียบ​ นายสามารถกลับมารอบนี้เป็นหัวหน้าพรรคจะทำอย่างไร​ ทุกอย่างเป็นไปได้หมด​ ฉะนั้นการที่พรรคขับเขาออกแล้ว​ ก็ต้องตรวจสอบเรื่องนี้ให้ชัดเจนด้วย​ว่า มีการรีดเงินจริงหรือไม่​

ต่อข้อถามว่าจะสาวไปถึงบิ๊กบอสทางการเมืองตัวจริงหรือไม่​ นายษิทรา​ ร้องโหย​ พร้อมกล่าวว่า ถ้าจะเอาจริงก็คงเป็นเรื่องยาก ถ้าเขามีพฤติกรรมอย่างว่าจริง และถ้าต้องเอาเงินไปให้คนที่อยู่สูงกว่า เขาก็คงไม่รับสารภาพ เพราะจะไปถึงบิ๊กบอสได้ ตัวนายสามารถเองต้องรับสารภาพนายษิ​ทรา กล่าวด้วยว่า​ ว่าในวันที่ 21 ต.ค.นี้​ จะไปยื่นเรื่องเกี่ยวกับนายสามารถ​อีก​ แต่ขออุปไว้ก่อนว่า​เป็นที่ไหน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img