วันพุธ, ตุลาคม 23, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘ภท.’ ย้ำจุดยืน‘ภท.’ ย้ำจุดยืนโหวตรายงานนิรโทษฯไม่แตะ ‘ม.112’ ยันพรรคร่วมไร้แตกแยก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ภท.’ ย้ำจุดยืน‘ภท.’ ย้ำจุดยืนโหวตรายงานนิรโทษฯไม่แตะ ‘ม.112’ ยันพรรคร่วมไร้แตกแยก

‘ภท.’ ย้ำจุดยืนโหวตรายงานนิรโทษกรรม 24 ต.ค.นี้ ไม่แตะ ‘ม.112’ แจงเป็นแค่ผลศึกษา หลายพรรคของสงวนสิทธิ์ ยันพรรคร่วมไร้แตกแยก แค่เห็นต่างในระบอบปชต.

วันที่ 23 ต.ค.2567 ที่กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึงทิศทางของพรรคในการโหวตรายงานผลการศึกษาของคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎรในการประชุมสภาฯ วันที่ 24 ต.ค.นี้ว่า พรรคภูมิใจไทยขอยืนยันหลักการเดิมคือไม่แตะเรื่องประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และการพิจารณาดังกล่าวเป็นแค่ผลการศึกษา หลายพรรคการเมืองได้สอบถามดู เห็นว่า หลายเรื่องยังไม่มีความชัดเจน จึงขอสงวนสิทธิ์เอาไว้

“ขอยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่ถือเป็นความขัดแย้งในการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ถือเป็นความเห็นต่าง ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติในระบอบประชาธิปไตย เราอยู่รัฐบาลเดียวกัน แต่ไม่จำเป็นต้องเห็นตรงกันทุกเรื่อง แต่ถ้าสิ่งใดเป็นประโยชน์สูงสุดแก่บ้านเมือง และประขาชน เราจะต้องยึดถือเรื่องนั้นเป็นหลัก ซึ่งที่ผ่านมาก็เป็นแบบนี้และสามารถทำงานได้ตลอด แต่ในทางกลับกัน หากเห็นตรงกันทุกเรื่องก็ไม่ใช่สิ่งที่ดี“ นายอนุทิน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img