วันเสาร์, ตุลาคม 26, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ภูมิธรรม”เรียกถกคดี “ดิไอคอน” เตรียมรายงานนายกฯทราบ29ต.ค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม”เรียกถกคดี “ดิไอคอน” เตรียมรายงานนายกฯทราบ29ต.ค


ภูมิธรรม”เรียกถกคดี “ดิไอคอน”ชี้ส่งผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมาก พร้อมเตรียมรายงานนายกฯทราบ29ต.ค.

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 ต.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีดิไอคอนเป็นการภายใน


โดยนายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนในฐานะที่ดูแลกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ทั้ง 3 หน่วยงานอยู่ในความรับผิดชอบและมีบทบาทสำคัญในการประสานงานกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) จึงเรียกมาเพื่อติดตามความคืบหน้าคดี เนื่องจากเป็นคดีใหญ่ และเป็นคดีที่ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก โดยได้เชิญผบ.ตร. ประธานปปง. เลขาธิการปปง.อธิบดีเอสไอ และที่ปรึกษารมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีน.ส.จิราพร สินธุไพร เนื่องจากน.ส.จิราพร ติดภารกิจ ซึ่งอยากทราบว่าคดีดำเนินการไปถึงไหน อย่างไร จะมีข้อสรุปประมาณไหน ที่จะเป็นทิศทางในการดำเนินการ


โดยเบื้องต้นเท่าที่ทราบกำลังดำเนินการสาวไปยังผู้กระทำความผิด ยังไม่ได้ปิดการดำเนินการทั้งหมด ก็จะมีการสืบว่าไปถึงไหนแล้ว จะจบได้หรือยังไง หรือจะต้องเดินต่อ ถ้าเดินต่อก็ต้องเคร่งครัด ซึ่งวันเดียวกันนี้จะมีการพูดคุยกัน เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่และต้องดูการจัดการความร่วมมือที่ร่วมมือกันทั้งหมดทุกหน่วยได้ร่วมมือประสานงานกันได้แล้วหรือยัง ตนก็เป็นห่วงเรื่องนี้ ซึ่งตั้งแต่แรกตนได้กำชับจัดการเรื่องนี้อย่างเต็มที่ในการดูรายละเอียดต่างๆ ซึ่งผ่านพ้นมาระยะหนึ่งแล้วจึงเรียกมาเพื่อติดตาม และจะนำเรียนนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 29 ต.ค.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img