วันเสาร์, ตุลาคม 26, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"36 สส.รทสช."ปูพรมลงพื้นที่ช่วงปิดสมัยประชุมรับฟังปัญหาปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“36 สส.รทสช.”ปูพรมลงพื้นที่ช่วงปิดสมัยประชุมรับฟังปัญหาปชช.

“ธนกร” เผย “36 สส.รทสช.” เร่งลงพื้นที่ช่วงปิดสมัยประชุมรับฟังปัญหาประชาชนทุกด้าน เสนอสภาฯนำสู่การแก้ไข ฝากทุกพรรคทำงานสร้างสรรค์ มุ่งช่วยชาวบ้านมากกว่าโจมตีการเมืองหวังแต่คะแนนนิยม

วันที่ 26 ต.ค.67 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ รองหัวหน้าพรรคและสส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ในช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคพรรครวมไทยสร้างชาติ และนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ได้กำชับทั้ง 36 สส. รวมถึงสมาชิกทุกคน เร่งลงพื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหาข้อเสนอแนะและข้อมูลจากพี่น้องประชาชนเพื่อนำมาต่อยอดเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎรในการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน ทั้งปัญหาการว่างงาน เรื่องอาชีพรายได้ของพี่น้องประชาชนที่พบว่ายังคงเดือดร้อน รวมถึงผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี และที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่น ตั้งแต่ปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า ที่จำเป็นจะต้องได้รับการสนับสนุนโครงการต่าง ๆ จากรัฐบาลเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แก้ปัญหาปากท้องอย่างต่อเนื่อง

นายธนกร กล่าวว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีบางพรรคการเมืองได้หยิบยกประเด็นปัญหาในอดีตมาโจมตี และหวังผลทางการเมือง โดยไม่ได้สนใจถึงผลกระทบที่จะตามมาในภาพรวมของประเทศ ว่าอาจส่งผลต่อสถานการณ์ให้รุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ ตนจึงขอฝากไปยังทุกพรรคการเมือง ให้นึกถึงพี่น้องประชาชนและประเทศก่อน อย่าสนใจแต่จะได้คะแนนนิยมให้พรรคตัวเอง

“จากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ขณะนี้ มาจากหลายปัจจัยที่เป็นสาเหตุขับเคลื่อน ซึ่งต้องยอมรับว่าคดีตากใบ ก็เป็นหนึ่งปัจจัย แต่มากกว่านั้น มีกลุ่มที่มุ่งใช้สถานการณ์ความรุนแรงมาเคลื่อนไหวต่อเนื่องโดยมีจุดประสงค์ใช้โจมตีทำลายกันทางการเมือง ลดทอนความเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม และลดความน่าเชื่อถือของรัฐบาล เพื่อหวังคะแนนนิยมเท่านั้น โดยไม่สนใจว่าอาจทำให้สถานการณ์ที่เปราะบางในพื้นที่ยิ่งแย่ลง จึงขอเรียกร้อง ให้บางพรรคการเมืองที่ออกมาเคลื่อนไหวหยุดพฤติกรรมดังกล่าว ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเชื่อว่า ผบ.ตร. ฝ่ายความมั่นคง และรัฐบาลหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พยายามอย่างเต็มที่ ในการดำเนินการทางกฎหมาย และเดินหน้าพูดคุยสันติภาพต่อเนื่อง ขอแค่ฝ่ายการเมืองไม่เติมฟืนเข้ากองไฟอีก ช่วยกันทำให้สถานการณ์รุนแรงลดลง เพื่อช่วยรักษาความสงบ สันติสุขให้เกิดขึ้นกับพี่น้องในชายแดนภาคใต้ให้ดีขึ้น อย่าหวังแต่จะได้คะแนนนิยมจนเพิ่มความแตกแยกรุนแรงขึ้นอีก ทำการเมืองให้สร้างสรรค์ดีกว่า“ นายธนกร กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img