วันจันทร์, ตุลาคม 28, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"วิสุทธิ์” ไม่สนโพล มั่นใจรบ.อยู่ครบเทอม เชื่อสมัยประชุมหน้า “นายกฯอิ๊งค์” มาตอบกระทู้ในสภาแน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิสุทธิ์” ไม่สนโพล มั่นใจรบ.อยู่ครบเทอม เชื่อสมัยประชุมหน้า “นายกฯอิ๊งค์” มาตอบกระทู้ในสภาแน่

“วิสุทธิ์” ไม่สนผลโพล มั่นใจรัฐบาลอยู่ครบเทอม ยันนายกฯกระชับสัมพันธ์ทุกพรรค ชี้ปัญหามีไว้แก้ไขไม่ได้หนักใจอะไร เชื่อสมัยประชุมหน้า “นายกฯอิ๊งค์” มาตอบกระทู้ในสภาแน่ โวลั่นสภาฯไม่ล่มสักวัน ภาพรวมสภาฯทำงานเข้าเป้า

วันที่ 28 ต.ค.2567 เวลา 12.45 น. ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีผลสำรวจของนิด้าโพล ซึ่งอาจเป็นปัญหาหรืออุปสรรคสำหรับรัฐบาล ว่า ปัญหามีไว้แก้ไข ไม่ใช่เรื่องที่น่าหนักใจอะไร

“ผมเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอม แม้จะเป็นรัฐบาลที่มีหลายพรรค แต่นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้นำก็ได้มีการประสานและกระชับความสัมพันธ์กับพรรคต่างๆ”นายวิสุทธิ์ กล่าว

นายวิสุทธิ์ กล่าวยืนยันว่า สมัยประชุมหน้าน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มาตอบกระทู้แน่นอน ซึ่งที่ผ่านมาหากนายกรัฐมนตรีมีภารกิจ ตามข้อบังคับนายกรัฐมนตรีสามารถมอบให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือกระทรวงที่รับผิดชอบมาตอบกระทู้แทนได้ ซึ่งในฐานะนายกรัฐมนตรีต้องรักษาภาพรวมของประเทศ หากถามเฉพาะกระทรวงก็ต้องให้กระทรวงนั้นๆ มาตอบ

“เชื่อมั่นว่าสักวันนายกรัฐมนตรีคงมาตอบกระทู้ ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลอะไร”ประธานวิปรัฐบาล กล่าว

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีจะมาตอบกระทู้ในสมัยหน้าหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า อยากให้มา และเชื่อมั่นว่าท่านมาอยู่แล้ว

ประธานวิปรัฐบาล ยังกล่าวอีกว่า การประชุมสภาสมัยประชุมนี้ยังไม่มีสภาฯล่มสักวัน ถือเป็นเรื่องดีที่เราได้ร่วมมือกันทำงานในสภา ส่วนการประเมินภาพรวมในการทำงานนั้นถือว่าเข้าเป้า เป็นไปตามวาระที่เราต้องการ มีบางเรื่องที่ต้องชะงักบ้างคือเรื่องกระทู้ถามสด เนื่องจากคณะรัฐมนตรีติดภารกิจสำคัญจริงๆ แต่ภาพรวมทั้งหมดถือว่าดีมากมีความภาคภูมิใจในการให้ความร่วมมือของทุกฝ่าย

เมื่อถามว่า จะมีการกำชับสมาชิกในช่วงการปิดสมัยประชุม หรือมีความจำเป็นที่จะต้องเปิดสมัยประชุมวิสามัญขึ้นมาหรือไม่นั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า การปิดสมัยประชุมครั้งนี้ไม่นาน จึงถือเป็นโอกาสที่จะทำให้เราได้ลงพื้นที่อย่างเต็มที่เพื่อเตรียมข้อมูลมานำเสนอในสภา แต่เมื่อเปิดสมัยประชุมแล้วทุกวันพุธและวันพฤหัสบดีต้องขอความร่วมมือให้ สส.อยู่สภา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img