วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSการเมืองกลุ่มทะลุฟ้าจัดกิจกรรม “ยื่นหนังสือทะลุโลก เปิดโปงทรราชให้ต่างชาติได้รับรู้”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กลุ่มทะลุฟ้าจัดกิจกรรม “ยื่นหนังสือทะลุโลก เปิดโปงทรราชให้ต่างชาติได้รับรู้”

กลุ่มทะลุฟ้าจัดกิจกรรม “ยื่นหนังสือทะลุโลก เปิดโปงทรราชให้ต่างชาติได้รับรู้” ถึงสำนักงานข้าหลวงใหญ่ฯ ลั่นถ้าพื้นที่ไหนไม่มีคฝ.ก็ไม่มีความรุนแรง

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 21 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หน้าอาคารสหประชาชาติ (United Nations Building) ถ.ราชดำเนินนอกกรุงเทพฯ  กลุ่มทะลุฟ้า และประชาชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมารวมตัวยังจุดนัดหมาย เพื่อเริ่มกิจกรรม ยื่นหนังสือทะลุโลก เปิดโปงทรราชให้ต่างชาติได้รับรู้ โดยทางนายทรงพล สนธิรักษ์ หรือ ยาใจ แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า กล่าวว่า การยื่นหนังสือ เราได้ยื่นไปตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค. ซึ่งทางสหประชาชาติรับไปแล้ว จึงมาแสดงออกสัญลักษณ์เพื่อเปิดโปงให้ต่างชาติรับรู้ และเรียกร้องให้สหประชาชาติและประชาคมโลกตรวจสอบ คานอำนาจกระบวนการรัฐไทยที่จำกัดสิทธิ จองจำนักโทษทางการเมืองอย่างไม่เป็นธรรม

ทั้งนี้ตั้งแต่ประชาชนออกมาไล่ประยุทธ์ ก็ได้มีการดำเนินคดีอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เพื่อนถูกขังและถอนประกันคดี 112 ทั้งที่ไม่ได้ทำผิดเงื่อนไข ดังนั้นอยากให้โลกจับตามองสถานการณ์ทั้งโรคระบาด และการจำกัดสิทธิเสรีภาพ อย่างไรก็ตามอยากฝากถึง คฝ. ถ้าในพื้นที่ชุมนุมไม่มีเจ้าหน้าที่ คฝ.ก็ไม่มีความรุนแรง ขอให้ยึดหลักมนุษยธรรมเป็นอย่างแรก ไม่ใช้ฟังคำสั่งนาย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img