วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightจบนะจ๊ะ!“บิ๊กตู่”ยืนกราน“ไม่ปรับครม.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จบนะจ๊ะ!“บิ๊กตู่”ยืนกราน“ไม่ปรับครม.”

นายกฯยืนยันไม่มีการปรับครม.  ย้ำประเทศต้องมีกฎหมาย มีวินัย ถ้าไม่มีกฎหมายไม่มีวินัย ประเทศนั้นเป็นโจรเท่านั้นเอง

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.64  ที่รร.พิบูลอุปถัมภ์ ถ.ลาดพร้าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานในพิธีคิกออฟสร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยกล่าวยืนยันด้วยท่าทีที่จริงจังว่า “ผมไม่มีการปรับครม.” ก่อนที่จะเดินออกจากวงผู้สื่อข่าวไปทันที

อย่างไรก็ตามในการลงพื้นที่ครั้งนี้ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ที่มาต้อนรับ ได้แก่ น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ นายศิริพงษ์ รัสมี และนายจักรพันธ์ พรนิมิตร รวมทั้งมีประชาชนในพื้นที่ มาร้อนรับและมอบดอกไม้ พร้อมตะโกนว่า “ลุงตู่สู้ๆ” และมีผู้ปกครองมารอขอถ่ายรูปร่วมกับนายกรัฐมนตรีเป็นที่ระลึกอีกด้วย

ก่อนหน้านี้นายกฯได้กล่าวในงานช่วงหนึ่งว่า ในวันนี้มีสถานการณ์ที่มีความห่วงใย คือ เรื่องโควิด-19 สถานการณ์อุทกภัย และสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจ ซึ่งรัฐบาลต้องแก้ปัญหาทุกอย่าง จึงฝากไปถึงบรรดาครูอาจารย์เด็กๆทุกคนให้เข้าใจว่าประเทศชาติเราอยู่ได้อย่างไร วันนี้มีปัญหาอะไรก็แก้ไปทำให้ดีที่สุดจนกว่าจะเรียบร้อยทุกงาน 

‘“ยืนยันว่าจะพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกปัญหาที่เกิดขึ้นในวันนี้ สิ่งที่ต้องเรียนรู้คือทำอย่างไรให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้า และตัวเราเป็นส่วนหนึ่งของสังคมในการพัฒนาประเทศ ภายใต้กรอบการบริหารราชการแผ่นดินของ 3 อำนาจ ที่มีการตรวจสอบถ่วงดุลกันอยู่แล้ว ซึ่งเป็นกลไกหลักของชาติทุกประเทศมีแบบนี้ นอกจากนี้คนเราต้องมีวินัยวินัยและกฎหมายที่ทำให้ประเทศทุกประเทศอยู่ได้  ถ้าประเทศไม่มีกฎหมายไม่มีวินัยอะไรเลยก็อยู่ไม่ได้ ประเทศนั้นก็เป็นโจรเท่านั้นเอง นอกจากนี้วันนี้ถ้าทุกคนไม่คำนึงถึงอนาคตตัวเอง ปล่อยเนื้อปล่อยตัวไปไม่ได้หมดวันหน้า ผมก็ไม่ได้อยู่กับท่านแล้ว จึงขออย่าให้เสียเวลาไปเปล่า”นายกฯระบุ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img