วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกHighlight“เฉลิมชัย”โวลั่นมีอำนาจคุมงาน100% แม้ครม.โอน 4 กรมฯให้“บิ๊กป้อม”ดูแล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เฉลิมชัย”โวลั่นมีอำนาจคุมงาน100% แม้ครม.โอน 4 กรมฯให้“บิ๊กป้อม”ดูแล

“เฉลิมชัย” ลั่นมีอำนาจคุมงานกระทรวงเกษตร 100% แม้ครม.โอน 4 กรมให้ “บิ๊กป้อม” เชื่อหากถูกต้องไม่มีใครก้าวก่ายได้

วันที่ 4 ต.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป) กล่าวยืนยันว่า ตามระเบียบการบริหารราชการแผ่นดินรัฐมนตรีว่าการมีอำนาจตัดสินใจกำกับงานของทุกกรมในกระทรวง แม้ครม.มีมติมอบให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯกำกับดูแล 4 กรมของกระทรวงเกษตรฯแต่ตนยังกำกับทั้ง 4 กรม

เมื่อถามว่าแบบนี้งานซ้ำซ้อนกันหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า “ไม่ซ้ำซ้อน เพราะวันที่มีรัฐมนตรีช่วยมาดูแลกรมเหล่านี้ ผมยังกำกับอยู่ และงานทุกอย่างต้องผ่านการอนุมัติจากผมในวันนี้ขอยืนยันอำนาจของผมไม่ได้ถูกตัดทอนใดๆ”

ผู้สื่อข่าวถามประเด็นนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ กำกับดูแลกระทรวงเกษตรฯ แต่ครั้งนี้กลับมีพล.อ.ประวิตรเข้ามาดูแล 4 กรมก้าวก่ายการทำงานพรรค ปชป.หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ภาพมันอาจถูกมองอย่างนั้น แต่หลายคนและสื่อมวลชนได้ออกมาพูดและวิจารณ์ถึงเรื่องนี้แล้วแต่ในวิธีปฏิบัติเนื้องานที่ต้องผ่านไปตรงนั้นมีไม่มาก เพราะงานส่วนใหญ่จบด้วยการตัดสินภายในกระทรวง

เมื่อถามว่านายกฯแจ้งให้นายเฉลิมชัย ทราบเรื่องนี้ก่อนครม.มีมติหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า นายกฯแจ้งด้วยวาจา

เมื่อถามกว่านายเฉลิมชัยได้คัดค้านนายกฯหรือไม่ นายเฉลิมชัยกล่าวว่า วันนี้หลายเสียงสะท้อนออกมาให้สังคมรับทราบแล้วส่วนตนสามารถกำกับดูแลและดำเนินการทุกอย่างในกระทรวงเกษตรฯได้ 100 เปอร์เซ็นต์และส่วนตัวเชื่อถ้าทำในสิ่งที่ถูกต้องไม่มีใครก้าวก่ายได้ ซึ่งตนยืนยันปฏิบัติในสิ่งที่ถูกต้องจึงไม่มีการก้าวก่าย

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับนายจุรินทร์ ถึงเรื่องนี้หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า นายจุรินทร์ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามที่ทุกคนพูด ตนยืนยันไม่มีการลิดรอนอำนาจกำกับกระทรวงเกษตรฯ

เมื่อถามย้ำต้องทำความเข้าใจกับสมาชิกพรรค ปชป.ที่ยังติดใจเรื่องนี้ด้วยหรือไม่ นายเฉลิมชัย ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img