วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”อ้อนคนเมืองคอน “รักจังฮู้” ชาวบ้านตะโกนเชียร์สู้ๆ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”อ้อนคนเมืองคอน “รักจังฮู้” ชาวบ้านตะโกนเชียร์สู้ๆ

“ประยุทธ์”อ้อนใส่คนมืองคอน รักจังฮู้ ยืนยันหากมีปัญหาเรื่องน้ำท่วม รัฐบาลพร้อมดูแลอย่างเต็มที่

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 ต.ค.ที่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตรวจการบริหารจัดการน้ำในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ที่สะพานคลองหน้าเมือง(จุดตั้งเครื่องสูบน้ำ) ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกำชับว่า วันนี้ต้องทำให้เร็วและทำให้ประชาชนต้องเข้าใจว่าได้อะไรจากตรงนี้ บางทีก็มีผลกระทบกับประชาชน ดังนั้นต้องทำให้เข้าใจว่าคุ้มกันหรือไม่กับการเสียที่ดินบางส่วน เพื่อดูแลพื้นที่ไม่ให้เกิดน้ำท่วมขึ้นอีก พร้อมการระบายน้ำและกักเก็บน้ำให้ได้ ซึ่งหากมีปัญหาอะไรให้ผู้ว่าฯ เสนอขึ้นไปรัฐบาลพร้อมดูแลเพิ่มเติมให้ ยืนยันว่านายกฯ ดูเต็มที่ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือความเสียหายที่เกิดขึ้น

นายกรัฐมนตรี กล่าวกับประชาชนด้วยว่า “น้ำมา แต่น้ำใจต้องแก้ให้ได้ต่อไป ระมัดระวังเตรียมการไว้ก่อนแล้วกัน”พร้อมชูมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยู และกล่าวและว่า “ตำรวจทหารต้องช่วยกันดูแลประชาชน พลเรือนตำรวจทหารไปด้วยกันนะเวลานี้”

นอกจากนี้ ยังได้กำชับให้เร่งเรื่องการระบายน้ำหากเกิดน้ำท่วมขัง เพื่อลดความเดือดร้อน ขอให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกันในการดำเนินการแก้ไขปัญหา

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทักทายชาวบ้าน พร้อมกล่าวขอบคุณกำลังใจจากประชาชน ขอให้ร่วมมือกับรัฐบาลแก้ไขปัญหาในทุกเรื่อง ปัญหาเรื่องน้ำเป็นปัญหาที่สำคัญ แต่น้ำใจของทุกคนสำคัญที่สุด

จากนั้นได้ไปตรวจแผนการป้องกันอุทกภัยและการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่บริเวณถนนพุทธภูมิ (ด้านถนนเลียบทางรถไฟ จุดยูเทิร์นที่ 1) ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช โดยนายกฯ กล่าวว่า ทุกคนทราบอยู่แล้วว่าวันนี้เกิดอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลางด้วย จึงอยากให้ทุกคนช่วยกันเตรียมตัววางแผน การเคลื่อนย้ายบ้านเราเอง คือถ้าไม่จำเป็นต้องย้ายก็ไม่ต้องย้าย แต่ถ้ามีการแจ้งเตือนว่าน้ำมาถึงแล้ว อาจจะทำหมายเลขไว้ว่า ขนย้ายระดับ 1- 2- 3 เพื่อเตรียมขนย้ายสิ่งของ หรือเตรียมการไปยังที่พักพิง เพื่อช่วยลดความเสียหายต่อทรัพย์สินและบุคคลได้ ในส่วนของการเกษตร ปศุสัตว์ต่างๆ รัฐบาลเตรียมการงบประมาณการเยียวยา จึงไม่ต้องห่วงรัฐบาลต้องหามาให้ได้ ยืนยันว่าดูแลประชาชนทุกคนให้ดีที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้นายกฯ รัฐบาลและส.ส.ผู้แทนของท่าน ก็ได้ส่งข้อมูลขึ้นมาว่าประชาชนเดือดร้อนอะไรเราจะดูแลให้ ขณะเดียวกันวันนี้ต้องเตรียมการเรื่องโควิด ย้ำว่ายังต้องสวมหน้ากากล้างมือ ตนก็ห่วงตัวเองว่าเป็นแล้วจะไปติดคนอื่น เพราะอยากอยู่ใกล้ชิดกับทุกคนให้มากขึ้น แต่ใจถึงใจอยู่แล้ว คนเมืองคอนรู้ว่าเรารักกันอยู่แล้ว คนใต้รักใครรักจริง อยากจะบอกว่าท้ายที่สุดนี้ไม่มีอะไร เพียงเราต้องอยู่ด้วยความรักความสามัคคี อย่าให้ใครมาบ่อนทำลายได้ สังคมต้องอยู่ด้วยกัน ประเทศเราเราต้องมีความรักความสามัคคีไม่เกลียดชังให้ร้ายกันและฟังในสิ่งที่เป็นประโยชน์ อยากบอกว่ารักจังฮู้ เพราะคิดถึงจึงมาหา และมาดูแลเตรียมความพร้อมเครื่องป้องกันน้ำท่วม

จากนั้นหลังนายกฯ พูดจบได้มีชาวบ้านตะโกนว่า “รักลุงตู่” นายกฯ จึงกล่าวตอบว่า “ผมรักมากกว่าท่าน ผมต้องรักคนทั้ง 70 ล้านนั่นคือสิ่งที่นายกฯ จะทำให้ได้ โลกมันเปลี่ยนเราต้องปรับตัวเราเอง และวันนี้ไม่ใช่รักลุงตู่คนเดียว ต้องรักทุกคนด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img