วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSทั่วไป“เสี่ยหนู”ลงพื้นที่ภาคใต้แก้ปัญหาโควิด ตั้งเป้าต.ค.นี้ต้องฉีดวัคซีนให้ถึง70%
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”ลงพื้นที่ภาคใต้แก้ปัญหาโควิด ตั้งเป้าต.ค.นี้ต้องฉีดวัคซีนให้ถึง70%

‘อนุทิน’ ลงพื้นที่ภาคใต้แก้ปัญหาโควิดฯ ลั่น ต.ค.นี้ ต้องได้วัคซีนถึง 70% พร้อมชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ทุ่มเทในการทำงาน

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา พร้อมส่งมอบวัคซีนไฟเซอร์

นายอนุทิน กล่าวว่า สถานการณ์โควิดช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จังหวัดภาคใต้ตัวเลขผู้ติดเชื้อต่อเนื่องประมาณวันละ 2 พันราย โดยเฉพาะ 4 จังหวัดชายแดนใต้ ส่วนเรื่องการฉีดวัคซีน ได้รับรายงานจากกรมควบคุมโรคแล้วว่าในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้วัคซีนถึง 50% ของประชากรแล้ว แต่เป้าของเราคือ 70% ซึ่งคาดว่า จะทำได้ตามเป้าในเดือนตุลาฯ  โดยขาดวัคซีนประมาณ 1 ล้านโดส ซึ่งในสัปดาห์นี้ จะลงมา 4 แสนโดส และจะลงมาเพิ่มอีก 6 แสนโดส เมื่อลงมาแล้วก็ต้องลุยฉีด

ทั้งนี้ต้องขอชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ ที่ทุ่มเทมาก ภาครัฐ รับรู้ถึงความเหนื่อยยาก และได้มีการอนุมัติงบ เพื่อจ้างบุคลากรสาธารณสุข ซึ่งอยู่ในระบบราชการ เข้ามาไว้ในระบบ 1 ปี เพื่อแบ่งเบางาน จากนี้ ทางกระทรวงฯ จะเดินหน้าเต็มที่ ให้นโยบายเปิดประเทศ สามารถเดินต่อไปได้ โดยวัคซีนยังเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญ เพราะช่วยลดการป่วย และเสียชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img