วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight"พิธา"ประกาศกวาดที่นั่งส.ส.อีสาน  ลั่นขอปักหมุดทวงคืนที่นั่งจากงูเห่า 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิธา”ประกาศกวาดที่นั่งส.ส.อีสาน  ลั่นขอปักหมุดทวงคืนที่นั่งจากงูเห่า 

“ก้าวไกล”ประชุมใหญ่พรรคขอนแก่น “พิธา”ลั่นมั่นใจชนะใจคนอีสานได้ ขอปักหมุดทวงคืนที่นั่งงูเห่า



เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 ต.ค. ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (KICE) จ.ขอนแก่น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ก่อนเริ่มประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคว่า วันนี้เป็นการประชุมของพรรค ที่ห่างเหินกันไปนาน เนื่องจากวิกฤตโควิด-19 การเดินทางที่ยากลำบาก ทำให้ไม่มีโอกาสได้ประชุมกัน ไม่ได้จัดทัพเพื่อเตรียมต่อสู้ในปีที่จะถึง

ทั้งนี้ การมาภาคอีสานต้องการมาร่วมทุกข์ร่วมสุขกับประชาชน ซึ่งได้เห็นช่วงที่ชาวนากำลังลำบาก  อยากจะอยู่ใกล้ๆเขา เพื่อแก้ปัญหาในเบื้องต้น ขณะเดียวกันก็ต้องการมาเห็นกับตาเพื่อนำข้อมูลไปจัดทำนโยบายในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ทั้งนี้หากแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ ที่ดิน เรื่องน้ำ ให้คนอีสานได้ เชื่อว่า จะสามารถชนะใจคนอีสานได้

ส่วนจะได้ส.ส.เขตในพื้นที่อีสานเพิ่มขึ้นหรือไม่  ในใจก็มีคำตอบอยู่ เราสามารถคิดกันด้วยสมอง ดูจากเขตยุทธศาสตร์ได้ว่าผลการเลือกตั้งปี 2562 เป็นอย่างไร แต่ละพื้นที่มีวาระอะไร เช่น การถูกเอาเปรียบในเรื่องของที่ดิน การสร้างเขื่อน ทั้งหมดนี้หากใช้หัวคิดก็สามารถคิดได้ และจะให้บอกตัวเลขก็ทำได้ ทั้งนี้ตนคิดว่าหากสู้กันด้วยใจ ทุกเขตสำคัญหมด ไม่อย่างนั้น คนทำงานจะเสียกำลังใจ ดังนั้น 116 เขตที่อยู่ในภาคอีสาน ตนตั้งใจจะไปให้ครบทุกเขต ไม่ว่าจะเป็นเขตยุทธศาสตร์หรือไม่

เมื่อถามว่าสำหรับในพื้นที่ขอนแก่นพรรค ก.ก. เคยได้ ส.ส.ตั้งแต่สมัยเป็นพรรคอนาคตใหม่ แต่กลับเป็นงูเห่า จะมีการปรับยุทธศาสตร์ในการเลือกผู้สมัครอย่างไรนั้น นายพิธา กล่าวว่า สาเหตุที่มาจัดประชุมที่จ.ขอนแก่น นอกจากจะไม่ใช่พื้นที่สีแดงเข้ม รวมทั้งมีความสะดวกสบายในการเดินทาง แต่อีกทางคือสัญลักษณ์ในการมาเปิดประตูสู่ภาคอีสาน ซึ่งตั้งใจจะมาที่เขตเลือกตั้งที่ 1 เพื่อทวงคืน ส.ส.ในเขตนี้


ส่วนพรรคก.ก.จะมีการส่งผู้สมัครผู้ว่า กทม. หรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า มี ครั้งที่แล้วได้มีการพูดกันเรียบร้อยแล้วว่าในเรื่องของผู้ว่า กทม. จะต้องมีความพร้อม มี ส.ก. และมีว่าที่ผู้สมัครหลายคนที่ได้ทำงานไปเรื่อย แต่ในส่วนของผู้ว่า กทม.จะต้องรอจังหวะที่เหมาะสมในการที่จะเปิดออกมา ในจังหวะที่ไม่ช้ำ ดังนั้น จึงเริ่มขยับในการทำงานในเรื่องนี้

เมื่อถามถึงการทำไพรมารีโหวต 400 เขต จะเป็นอุปสรรคต่อการเลือกตั้งหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ต้องพูดคุยกันก่อน มีเลขาธิการพรรคเป็นผู้อำนวยการ รวมถึงมีคณะกรรมการยุทธศาสตร์ที่จะทำงาน ส่วนเรื่องระบบบัตรเลือกตั้งที่จะเปลี่ยนเป็น 2 ใบนั้น ไม่ว่าระบบไหนก็ต้องพร้อมสู้ เมื่อเป็นพรรคการเมือง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img