วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”ย้ำต้องมีสติใช้ชีวิตอยู่กับโควิดให้ปลอดภัย เตือนทุกคนต้องดูแลสุขภาพ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ย้ำต้องมีสติใช้ชีวิตอยู่กับโควิดให้ปลอดภัย เตือนทุกคนต้องดูแลสุขภาพ

นายกรัฐมนตรี ย้ำต้องมีสติใช้ชีวิตอยู่กับโควิดอย่างปลอดภัย และต้องระมัดระวัง เตือนทุกคนให้ดูแลสุขภาพ

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.64 ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานเปิดงานเปิดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติครั้งที่ 18 ว่า ยินดีกับความสำเร็จในการสนับสนุนเรื่องการปลูกพืช เพิ่มมูลค่าได้ อย่างกันชงและกัญชา เป็นเรื่องที่น่ายินดีจากนโยบายของรัฐบาล โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ได้ผลักดันเรื่องนี้มา ซึ่งเป็นมติให้เรารับผิดชอบร่วมกัน สิ่งสำคัญที่สุดมีทั้งคุณและโทษมีประโยชน์แต่ต้องระมัดระวังให้มากขึ้นในการใช้

ส่วนการพูดบนเวทีในวันนี้ และย้ำหลายครั้งเรื่องการมีสติ ต้องการสื่อความหมายอะไรหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อยากให้ระมัดระวังในเรื่องโควิดและเรื่องต่างๆ เป็นการเตือนสติในการรับรู้รับทราบ โดยเฉพาะในมาตรการต่างๆ เพื่อการป้องกันการแพร่ระบาด เราต้องเดินไปด้วยกัน เราต้องอยู่กับเขาอย่างมีสติ เข้าใจหรือไม่

ฉะนั้น สิ่งสำคัญที่สุดไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในประเทศไทย ถ้าเราเตรียมความพร้อมไว้ และเราต้องเชื่อมั่นในระบบของเรา ถ้าเกิดขึ้นเราก็รักษาพยาบาล ต้องแก้ไขให้ได้ เพราะมันพันกันไปหลายส่วน เป็นเรื่องที่เราต้องยอมรับความเสี่ยงร่วมกัน เพราะอีกฝ่ายต้องการเรื่องรายได้เพิ่มเติม โดยเฉพาะในเรื่องเศรษฐกิจฐานราก เราต้องดูทั้งสองทาง แต่สุขภาพสำคัญที่สุด

เมื่อถามว่าวันนี้การฉีดวัคซีนทะลุเป้าแล้วถือว่าประสบความสำเร็จแล้วใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ถือว่าดีแล้ว จะดีขึ้นเรื่อยๆ ขอให้อยู่กับโควิดอย่างมีสติ  และเราเป็นคนไทยต้องช่วยกันพัฒนาประเทศ ขอให้ดูแลสุขภาพด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img