วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”ย้ำจัดเคาน์ดาวน์ยึดมาตรการCovid Free Setting ห้ามขายบัตรหน้างานเพิ่ม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ย้ำจัดเคาน์ดาวน์ยึดมาตรการCovid Free Setting ห้ามขายบัตรหน้างานเพิ่ม

นายกรัฐมนตรี ย้ำจัดเคาท์ดาวน์ยึดมาตรการ Covid Free Setting ห้ามขายบัตรหน้างานเพิ่ม ยืนยัน “โอมิครอน”ไมรุนแรง

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 64 ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนการจัดงานเคาท์ดาวน์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า เขาชี้แจงแล้วไม่ใช่หรือเป็นการเอาข้อมูลที่ถูกต้องมาชี้แจง ซึ่งทั้งหมดการจัดกิจกรรมจะต้องอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมโควิดมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (Covid Free Setting) ซึ่งจะต้องมีการฉีดวัคซีน และการขอจัดงานไว้ที่จำนวนคนเท่าไหร่ก็ต้องเท่านั้น จะไปขายบัตรหน้างานเพิ่มเติมอีกไม่ได้ ถือเป็นมาตรการที่เข้มงวด ที่นายกฯสั่งอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ สถานการณ์โอมิครอนในวันนี้ก็ชี้แจงแล้วว่าไม่รุนแรงสามารถรักษาได้ หากตรวจพบเข้าสู่การรักษาพยาบาล แต่ก็ต้องติดตามสถานการณ์ต่อไป ซึ่งได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุข ศบค.หามาตรการที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการขับเคลื่อนประเทศของเราในเวลานี้ยากลำบาก ประชาชนขาดแคลนรายได้ แต่ทุกคนก็ต้องร่วมมือกัน ถ้าอยากได้ก็ต้องช่วยกันทำ

ส่วนกรณีที่มีการทำใบปลอมยืนยันการฉีดวัคซีน นายกฯ กล่าวว่า ทราบนานแล้วและได้สั่งการไปแล้ว ซึ่งมีการดำเนินคดีไปหลายรายขอให้ช่วยกันเตือนประชาชน ทำไมจะต้องหลอกตัวเองซึ่งการฉีดวัคซีนแสดงผลชี้ชัดแล้วว่าป้องกันได้ ในระดับที่น่าพอใจ

เมื่อถามถึงกรณีที่สั่งการให้รัฐมนตรีเดินทางไปต่างประเทศเท่าที่จำเป็น นายกฯ กล่าวว่า ให้เดินทางไปเท่าที่จำเป็น โดยขอให้งดเดินทางไปต่างประเทศ แต่ถ้าจำเป็นก็ต้องไปและมีมาตรการป้องกันตนเองที่เหมาะสม ซึ่งเราก็มีมาตรการอยู่แล้วบางครั้งจำเป็นที่จะต้องไปประชุม ถ้าเค้าจัดการประชุมแล้วก็ควรจะไปในสิ่งที่จำเป็น แต่ระมัดระวังที่สุดในการป้องกันตนเอง และควบคุมดูแลตนเอง เหมือนกับคนที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยที่จะต้องมีขั้นตอนการตรวจสอบเหมือนกัน ทั้งนี้ขอให้ประชาชนเตรียมรับปีใหม่ 2565 ในปีเสืออย่างมีความสุข

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img