วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"ศักดิ์สยาม" สั่งหน่วยงานสังกัดเตรียมพร้อมส่งปชช.กลับภูมิลำเนา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศักดิ์สยาม” สั่งหน่วยงานสังกัดเตรียมพร้อมส่งปชช.กลับภูมิลำเนา

“ศักดิ์สยาม” สั่งหน่วยงานสังกัดอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งทางบก-น้ำ-อากาศอย่างปลอดภัยจากอุบัติเหตุ-โควิด ห้ามทิ้งผู้โดยสาร-ไม่โก่งราคา

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ  รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงฯ เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่   ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.64 – 4 ม.ค.65 โดยกำชับหน่วยงานในสังกัดบูรณาการร่วมกันอำนวยความสะดวกประ ชาชน  โดยวางแผนการเดินทางทั้งขาไปและขากลับ และเข้มงวดกวดขัน การดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด ทั้งทางบก น้ำ ราง  และอากาศ

โดยให้ถือปฏิบัติตามข้อกำหนด พ.ร.ก ฉุกเฉิน และคำสั่ง ศบค. อย่างเคร่งครัด ตรวจสอบกำกับดูแลการให้บริการขนส่งสาธารณะทุกประเภทตามแนวทางที่กำหนด  ทั้งการจัดบริการขนส่งสาธาร ณะให้เพียงพอและเหมาะสม รวมทั้งจัดให้มีการเว้นระยะห่างและการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มข้น

“การจัดระบบขนส่งสาธารณะต้องเพียงพอกับความต้องการของประชาชนไม่ล่าช้า ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง ไม่โก่งราคา ไม่ทิ้งผู้โดยสาร และทันกับเหตุการณ์”

นอกจากนี้ได้เปิดให้ประชาชนใช้บริการฟรีบางช่วงระยะทางของทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางปะอิน-นครราชสีมา (M6) ในเส้นทางช่วงปากช่อง – สีคิ้ว ระยะทาง 35.75 กิโลเมตร เพื่อบรรเทาการจราจรติดขัดในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ เส้นทางให้บริการเริ่มต้นจากถนนมิตรภาพ (ทางหลวงหมายเลข 2) บริเวณ กม.65 (M6 บริเวณพื้นที่ตอน 24) สิ้นสุดถึงทางหลวงหมายเลข 201 บริเวณ กม. 5+400 (M6 บริเวณพื้นที่ตอน 37) มีกำหนดเปิดให้บริการเฉพาะรถยนต์เท่านั้น ระหว่างเวลา 06.00 น. – 21.00 น. รองรับทิศทางขาออกกรุงเทพฯ 3 วัน ระหว่างวันที่ 29 – 31 ธ.ค. และรองรับทิศทางขาเข้ากรุงเทพฯ 4 วัน ระหว่างวันที่ 1 – 4 ม.ค.65 

ส่วนกรมทางหลวง (ทล.) ยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7(กรุงเทพ มหานคร – เมืองพัทยา) และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9  สายวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ถนนกาญจนาภิเษก (ตอนบางปะอิน – บางพลี และตอนพระประแดง – บางแค ช่วงพระประแดง-ต่างระดับบางขุนเทียน) ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 30 ธ.ค.  64 ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 3 ม.ค. 65 รวม 5 วัน

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา – ชลบุรี) และทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี – สุขสวัสดิ์) ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่  30  ธ.ค. 64 ถึงเวลา 00.01 น. ของวันที่ 3 ม.ค. 65 รวม 5 วัน และยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางพิเศษศรีรัช ทางพิเศษอุดรรัถยา และทางพิเศษเฉลิมมหานคร ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 31  ธ.ค. 64  ถึงเวลา 24.00 น.ของวันที่ 1 ม.ค. 65 รวม 2 วัน 

 ขณะเดียวกันให้กรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบทกำกับดูแลการจราจรบริเวณคอขวดและจุดตัดไม่ให้เกิดการติดขัด ให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยกำกับดูแลให้ดำเนินการตามมาตรการรป้องกัน   การแพร่ระบาดไวรัสโดวิดอย่างเข้มงวด และออกประกาศผู้ทำการในอากาศ (Notice to Airmen: NOTAM) ด้วย รวมถึงประสานการทำงานร่วมกับกรมท่าอากาศยานและบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ในการบริหารจัดการให้รองรับการให้บริการผู้โดยสารในประเทศและระหว่างประเทศอย่างเพียงพอและสะดวกรวดเร็ว

พร้อมทั้งให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และองค์การขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยดูแลความพร้อมในการให้บริการประชาชนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลให้เพียงพอและไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างในช่วงเทศกาลปีใหม่ และให้กรมการขนส่งทางบกและบริษัท ขนส่ง จำกัด ตรวจสอบกำกับดูแลความพร้อมการให้บริการรถโดยสารสาธารณะและได้มาตรฐานความปลอดภัย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img