วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWS“สิระ”ลุยฟ้องกกต.เอาผิด“สุรชาติ” หาเสียงเกินจริง ขึ้นป้ายรถไฟฟ้า20บาทตลอดสาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สิระ”ลุยฟ้องกกต.เอาผิด“สุรชาติ” หาเสียงเกินจริง ขึ้นป้ายรถไฟฟ้า20บาทตลอดสาย

 “สิระ”ยื่นคำร้องกกต.เอาผิด “สุรชาติ เทียนทอง”หาเสียงเกินจริง ขึ้นป้ายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ลั่นอำนาจส.ส.ไม่สามารถยกเลิกสัมปทานได้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ม.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้ายื่นคำร้องต่อกกต.เพื่อขอให้ดำเนินการตรวจสอบกรณีที่นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย(พท.) ขึ้นป้ายหาเสียง ว่า รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ลดรายจ่ายประชาชน ว่าการขึ้นป้ายหาเสียงดังกล่าว เข้าข่ายกระทำความผิดตามพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.มาตรา 73(5) ระบุว่า หลอกลวง บังคับ ขู่เข็ญ ใช้อิทธิพลคุกคามใส่ร้ายด้วยความเท็จจูงใจให้เข้าใจผิด ในคะแนนนิยมของผู้สมัครหรือพรรคการเมืองหรือไม่

นายสิระ กล่าวว่า โครงการนี้ไม่สามารถทำได้จริง การหาเสียงครั้งนี้เพื่อเข้ามาเป็นส.ส.ไม่ใช่เป็นผู้มีอำนาจที่จะไปยกเลิกสัมปทาน อำนาจส.ส.ไม่สามารถยกเลิกสัมปทานหรือเปลี่ยนแปลงข้อสัญญา ซึ่งเรื่องนี้แม้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมผู้มีอำนาจเต็มก็ยังทำไม่ได้ และหากจะยกเลิกเพื่อให้ประชาชนได้ใช้รถไฟฟ้าราคาถูก รัฐต้องชดเชยค่าส่วนต่างในสัญญา ส.ส.ไม่มีอำนาจทำเรื่องนี้ ยกเว้นคนที่รับปากหาเสียงจะต้องนำเงินตัวเองมาชดเชยเสีย ดังนั้นอย่าหาเสียงเกินความเป็นจริง ดังนั้น จึงขอให้กกต.ดำเนินการตรวจสอบว่าได้กระทำความผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่

นายสิระ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวช่วงบ่ายวันนี้ตนจะทำหนังสือถึงกกต.เกี่ยวกับการปราศรัยของผู้สมัครรายหนึ่ง ซึ่งได้ข่าวว่ามีการทำผิดพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. เพราะมีการจ้างเหมารถสองแถวขนคนไปฟังการปราศรัย ในวันที่ 28 มกราคม จึงอยากให้กกต.จับตามองว่าเป็นจริงหรือไม่ และตรวจสอบว่ารถสองแถวใครเป็นคนจ้าง ส่วนของพรรคพลังประชารัฐจะไม่จัดเวทีปราศรัยใหญ่ เพราะเราจะเน้นพูดคุยกับประชาชนชาวหลักสี่และจตุจักร และมั่นใจว่านางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ จะสามารถชนะการเลือกตั้งครั้งได้ 100 เปอร์เซ็นต์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img