วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSคนกรุงกลัวโควิดลดเดินทางกลับภูธรยอดใช้ระบบรางในเมืองทะลัก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

คนกรุงกลัวโควิดลดเดินทางกลับภูธรยอดใช้ระบบรางในเมืองทะลัก

คมนาคมเผยยอดผู้ใช้บริการระบบขนส่งทางรางช่วงเทศกาลสงกรานต์  11-15 เม.ย. มีจำนวน 2.4 ล้านคน  รถไฟฟ้าใต้ดิน-บีทีเอส-แอร์พอร์ตเรลลิงก์ทะลักเหตุคนใช้ชีวิตในเมืองกรุงปกติ

ดร.พิเชฐ คุณาธรรมรักษ์  รองอธิบดีกรมการขนส่งทางราง เปิดเผยว่า หลังจากช่วงเทศกาลสงกรานต์ผ่านมา 5 วัน (11-15 เม.ย. 65) ยอดผู้ใช้บริการระบบขนส่งทางรางสะสมกว่า 2.4 ล้านคน โดยแบ่งเป็นรถไฟระหว่างเมืองของ รฟท. 203,337 คน และรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพและปริมณฑล (สายสีแดง BTS สายสีเขียว MRT สายสีน้ำเงินและสีม่วง และแอร์พอร์ต เรล ลิงก์) 2,239,885 คน

ซึ่งจากตัวเลขการใช้บริการระบบรถไฟระหว่างเมืองจะเห็นได้ว่าประชาชนบางส่วนนั้นยังคงใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพกันอยู่ตามปกติ และอีกส่วนเลือกใช้ยานพาหนะส่วนบุคคลในการเดินทาง  เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัส COVID -19 ไปสู่คนในครอบครัว

อย่างไรก็ตาม ได้ย้ำให้หน่วยงานผู้ให้บริการระบบขนส่งทางรางเข้มงวด ทั้งด้านบริการ ด้านความปลอดภัย และด้านสาธารณสุข เพื่อความมั่นใจในการใช้บริการของประชาชน รวมทั้งขอความร่วมมือผู้ใช้บริการในการร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โดยการใส่หน้ากากอนมัยตลอดการเดินทาง และมั่นล้างมือด้วยเจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ 

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีประชาชนทะยอยเดินทางกลับจากบ้านเกิดหรือจากการท่องเที่ยว โดยได้มีการประสาน รฟท. ขอให้เพิ่มตู้พ่วงกับขบวนรถปกติ และจัดขบวนรถพิเศษ เพื่อรองรับการเดินทางของแระชาชน ไม่ให้มีเหตุการตกค้างของผู้โดยสารที่เลือกมาใช้บริการระบบขนส่งทางราง พร้อมทั้งประสานผู้ให้บริการรถไฟฟ้าเพิ่มความถี่ในการเดินรถ เพื่อรองรับการเชื่อมต่อการเดินทางจากรถไฟระหว่างเมือง เพื่อความสะดวก และปลอดภัยในการเดินทาง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img