วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“จุรินทร์”ไม่รู้ปมจ่ายค่าหัวส.ส. แลกเสียงโหวตล้มนายกฯ ยัน“ปชป.”ไม่แตกแถว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”ไม่รู้ปมจ่ายค่าหัวส.ส. แลกเสียงโหวตล้มนายกฯ ยัน“ปชป.”ไม่แตกแถว

จุรินทร์”บอกไม่รู้ปมจ่ายค่าหัวส.ส.แลกเสียงโหวตล้มนายกฯ ชี้อย่าด่วนสรุปเสถียรภาพรบ.มีปัญหา

วันที่ 6 พ.ค. 65ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการจ่ายเงินให้ส.ส.คนละประมาณ 5-30 ล้านบาท เพื่อแลกกับการให้ส.ส.ลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า ตนไม่ทราบข้อเท็จจริงของเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องในทางการเมือง แต่การลงมติของ ส.ส.จะต้องทำอย่างถูกต้องตามวิถีในระบอบประชาธิปไตย โดยต้องขึ้นอยู่กับเหตุผลและการทำหน้าที่ของแต่ละฝ่ายตามรัฐธรรมนูญและตามระบบรัฐสภา ไม่ใช่ใช้เงินไปบิดเบือน ส่วนที่มีส.ส.บางคนในพรรคร่วมรัฐบาลไปรับประทานอาหารร่วมกับส.ส.ของฝ่ายค้าน และยังมีท่าทีที่จะเข้าร่วมมือกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน เป็นเรื่องของแต่ละคนว่าเป็นอย่างไร ตนจึงตอบแทนไม่ได้ และไม่ขอวิจารณ์ แต่สิ่งสำคัญคือฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านต้องตระหนักและเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของตัวเอง

“ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่มีส.ส.แตกแถว เพราะมติของพรรคประชาธิปัตย์ถือเป็นข้อยุติ แต่เรื่องการแสดงความเห็นที่หลากหลายภายในพรรคนั้นมีอย่างแน่นอน เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่มีวิถีประชาธิปไตยในพรรคเป็นตัวแบบที่เราใช้ระบอบประชาธิปไตยในการบริหารงานของพรรค รวมถึงการวินิจฉัยและการตัดสินทุกอย่างในพรรค ซึ่งที่ผ่านมาก็เป็นอย่างนี้ และจะเดินหน้าแนวทางนี้ ทุกอย่างจึงยุติด้วยมติพรรค”นายจุรินทร์ กล่าว

เมื่อถามว่าจากเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นในภาพรวมทำให้ถูกมองว่าเสถียรภาพของรัฐบาลในช่วงปลายกำลังมีปัญหามากขึ้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ถ้าด่วนสรุปอย่างนั้น คงยังไม่ได้ แต่เรื่องของข่าวต่างๆที่ออกมาถือเป็นเรื่องปกติของวิถีประชาธิปไตย ฝ่ายค้านต้องตรวจสอบ ส่วนรัฐบาลมีหน้าที่ต้องฝ่าการตรวจสอบไปให้ได้ด้วยผลงานและความซื่อสัตย์สุจริต

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img