วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘บิ๊กตู่’โวผลงาน 7 ปีทำงานเร็ว เหน็บพวกต้านไม่พยายามเข้าใจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กตู่’โวผลงาน 7 ปีทำงานเร็ว เหน็บพวกต้านไม่พยายามเข้าใจ

“ประยุทธ์”โวผลงาน 7 ปีรัฐบาลทำงานเร็วการทำงานต้องมีขั้นตอนยึดกฎหมาย ยืนยันเข้าใจคนรุ่นใหม่ใจร้อน เหน็บพวกต้านไม่พยายามเข้าใจรัฐบาล

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.65  ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวช่วงหนึ่งระหว่างพบคณะนักกีฬา​อี​สปอร์ต​ทีมชาติไทยที่ได้รับเหรียญทอง​จากกีฬาซีเกมส์​ ว่า อยากให้น้องๆ หลานๆ ทุกคนค่อยๆ ไปติดตามดูว่ารัฐบาลทำอะไรไปแล้วบ้างในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นายกฯเข้าใจว่าคนรุ่นใหม่ ค่อนข้างใจร้อน อยากให้เสร็จโดยเร็วง่ายๆ ทำให้ไวสิ่งที่นายกฯ ทำมา 6-7 ปี ก็ถือว่าเร็วแล้ว ทั้งนี้ คำว่าเร็วคืออะไร มันต้องผ่านขั้นตอนอีกมากมายในการจะทำอะไรก็ตาม นั่นคือการปฏิรูป จนถึงวันนี้สถานะของไทยในอาเซียนไม่ได้แพ้ใคร ประเทศไทยยังเป็นแหล่งฐานในการลงทุนทั้งการขยายอุตสาหกรรมเก่า และเพิ่มอุตสาหกรรมใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เป็นอนาคตที่วางไว้ให้กับพวกเรา และวันข้างหน้าเราจะมีชื่อเสียงมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งหลายอย่างอาจติดกติกาและกฎหมาย เราต้องทำทุกอย่างให้ปลอดภัยโดยเฉพาะการใช้จ่ายงบประมาณแต่ถ้าคนเข้าใจจะไปต่อได้และเร็วขึ้น แรงต่อต้านจะลดลง

“วันนี้นายกฯ ยังต้องเผชิญกับเรื่องเหล่านี้อยู่โดยเฉพาะการต่อต้านต่างๆ ซึ่งบางครั้งมันไม่ใช่สาระ ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง เพราะไม่เข้าใจ ไม่พยายามเข้าใจ นั่นคือปัญหา อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าทุกคนในห้องนี้เข้าใจว่าผมกำลังทำอะไรให้กับประเทศ และส่วนที่สำคัญที่สุดคือครอบครัวของตัวเองในวันหน้าจะอยู่กันอย่างไร จะมีอาชีพรายได้เลี้ยงครอบครัวอย่างไร ลูกหลานต้องมีชีวิตความเป็นอยู่ที่เข้มแข็งและดีกว่าเรา รัฐบาลต้องดูแลคนทั้ง 70 ล้านคน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img