วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ชัชชาติ”ประกาศเริ่มงาน 4 เรื่องเร่งด่วน เชิญ“กรุงเทพธนาคม”แจงสายสีเขียว2มิ.ย.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัชชาติ”ประกาศเริ่มงาน 4 เรื่องเร่งด่วน เชิญ“กรุงเทพธนาคม”แจงสายสีเขียว2มิ.ย.

ชัชชาติ” ประกาศเริ่มงาน 4 เรื่องเร่งด่วน เตรียมเชิญบริษัทกรุงเทพธนาคมมาชี้แจงสัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียว 2 มิ.ย.เผยคณะบริหารจะเริ่มโฟกัสที่งานกทม.คงไม่ไปคุยกับนายกฯเพราะทำงานคนละระดับ


เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. กล่าวระหว่างเปิดตัวคณะผู้บริหารทีมงานผู้ว่าฯ ว่า งานที่จะเริ่ม​ทำทันที คือ 1. การแก้ไขปัญหาน้ำท่วม 2. ความปลอดภัยทางถนนและทางม้าลาย 3. เรื่องหาบเร่แผงลอย ซึ่งได้ย้ำกับปบัดกทม.แล้วว่า ยังคงนโยบายเหมือนเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง ต้องหาข้อสรุปจุดที่สมดุล และ 4. สัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียว จะเชิญบริษัทกรุงเทพธนาคม (เคที) มาชี้แจงในวันที่ 2 มิ.ย.65

ส่วนเรื่องของงบประมาณปี 2565 ที่เหลือไม่มากนั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า ที่งบมีน้อยนั้นจากที่มีการลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ทำให้งบหายไปเกือบหมื่นล้าน แต่เท่าที่สอบถามทางปลัดกทม.แล้ว ยังมีเงินที่ค้างจ่ายในระบบ ที่ยังสามารถเรียกคืนมาได้ รวมถึงมีเงินสะสมที่สามารถนำมาใช้ได้ ทั้งนี้ นโยบาย 214 ข้อ มีที่ไม่ใช้เงินสามารถทำได้เลย และเริ่มทำไปแล้ว ซึ่งก็มีหลายนโยบายที่ขับเคลื่อนได้แม้ไม่ต้องใช้งบประมาณ ส่วนที่จำเป็นต้องใช้ก็ต้องรองบปี 2566

สำหรับสภากรุงเทพมหานคร ก็จะเร่งให้เปิดเร็วที่สุด เป็นเรื่องเร่งด่วน ซึ่งสามารถเปิดสภาได้แม้มี ส.ก. 45 คน โดยแจ้งไปยังกระทรวงมหาดไทยขอเปิดประชุมสภากรุงเทพมหานครครั้งแรกได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการไปคุยกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า คณะบริหารทุกคนจะเริ่มโฟกัสที่งานกทม. คงไม่ไปคุยกับนายกฯ เราทำงานกันคนละระดับ ท่านระดับชาติ ผมระดับท้องถิ่น ก็จะทำงานในกทม. ก่อน จ.-ศ. ผมจะทำงานกับข้าราชการ ส.-อา ลงพื้นที่ พบปะประชาชน

นายชัชชาติ กล่าวว่า ส่วนเรื่องการย้ายศาลาว่าการกทม.(เสาชิงช้า) ไปที่ ศาลาว่าการกทม.(ดินแดง) นั้นต้องมองภาพใหญ่ ข้าราชการต้องทำงานให้ประชาชน ต้องเอาประโยชน์ กทม. เป็นที่ตั้ง นโยบายวันนี้นับ 1 ในการย้ายศาลาว่าการ อาจจะย้ายใน 3 เดือน 1 ปี หรือ 2 ปี ต้องวิเคราะห์หลายด้าน

“ตั้งใจเต็มที่ เป็นอีกบทหนึ่งที่จะก้าวต่อไป ที่ผ่านมาและวันนี้ได้รับการตอบรับจากข้าราชการดี มีแนวร่วมในการทำงาน สัญญากับคนกรุงเทพฯ จะทำให้ดีที่สุด ไม่ทำให้ผิดหวัง นโยบายอยู่ในเว็บไซต์ทุกคนติดตามตรวจสอบได้ตลอด เริ่มงานทันทีเย็นนี้ 2 นโยบาย คือ ปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น เริ่ม 100 ต้นวันนี้ที่สวนเบญจกิติ และ นโยบาย 12 เทศกาล 12 เดือน จะไปเปิดงาน เฉลิมฉลอง Pride Month เดือนแห่งความภาคภูมิใจของ LGBTQ เย็นนี้ ที่สามย่านมิตรทาวน์”ผู้ว่าฯชัชชาติกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img