วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSเศรษฐกิจ"บิ๊กตู่"เผยคลังมีวิธีแก้ปัญหา หลังตัวเลขเงินเฟ้อขยายตัว7.1%
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”เผยคลังมีวิธีแก้ปัญหา หลังตัวเลขเงินเฟ้อขยายตัว7.1%


นายกฯเผยคลังมีวิธีการแก้ปัญหา หลังหลังตัวเลขเงินเฟ้อขยายตัว 7.1 % ส่วนคราวนี้จะแก้ไขปัญหาได้มากน้อยเพียงใดก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ภายนอกที่จะเป็นตัวกำหนด

วันที่ 7 มิ.ย.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงตัวเลขเงินเฟ้อเดือนพ.ค.ที่ขยายตัว 7.1% จากช่วงเวลาเดียวของปีก่อน ซึ่งสูงสุดในรอบ 13 ปี และมีแนวโน้มสูงต่อเนื่องถึงเดือนมิ.ย.รัฐบาลเตรียมมาตรการแก้ปัญหาเพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างไรว่า กระทรวงการคลังมีวิธีแก้ไขปัญหาอยู่ ซึ่งจากการคาดการณ์ล่วงหน้าวันนี้เงินเฟ้อสูงขึ้นตามลำดับ ก็ต้องมาดูว่าโอกาสที่จะเพิ่มขึ้นและโอกาสที่จะลดลงมันก็มี


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รวมถึงธนาคารพาณิชย์ ซึ่งอยู่ระหว่างหารือเรื่องของอัตราเงินเฟ้อ วันนี้ถือเป็นปัญหาสำคัญของทั้งโลก เพราะเงินเฟ้อเกิดขึ้นเกือบทุกประเทศ ก็ต้องหาวิธีการแก้ไข แต่คราวนี้จะแก้ไขปัญหาได้มากน้อยเพียงใดก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ภายนอกที่จะเป็นตัวกำหนด อย่างไรก็ตามรัฐบาลก็ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว เพราะส่งผลกระทบต่อเรื่องอื่นอีกจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในเบื้องต้นจะยังคงอัตราดอกเบี้ยในส่วนของธนาคารภาครัฐไว้ก่อนใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า เท่าที่รับทราบและมีรายงานเข้ามา โดย ธปท. รายงานผ่านมายังกระทรวงการคลัง ว่าจะขอคงในส่วนนี้ไว้ก่อน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img