วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“หมอระวี”เตรียมยื่นหนังสือถึง‘ตู่-ป้อม-จุรินทร์-อนุทิน’หนุนหาร 500
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอระวี”เตรียมยื่นหนังสือถึง‘ตู่-ป้อม-จุรินทร์-อนุทิน’หนุนหาร 500

“หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่”เผยเตรียมยื่นหนังสือถึง “ตู่-ป้อม-จุรินทร์-อนุทิน”สนับสนุนการคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อหารด้วย 500  ยืนยัน ไม่ได้หวังผลอะไร แค่ต้องการแสดงเจตนารมณ์ปมหาร 500 เท่านั้น

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.65 นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่(พธม.) ให้สัมภาษณ์จุดยืนของกลุ่มพรรคเล็กในการต่อสู้เรื่องสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อหาร 500 ในวาระ 2-3 ว่าบทบาทของพรรคเล็กทั้งในและนอกสภา ประมาณ 42 พรรค มีมติออกมาว่าจะยื่นหนังสือเรียกร้องให้พรรคใหญ่ที่จะสนับสนุนการคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยหารด้วย 500 ด้วยเหตุผลที่ไม่ใช่ว่าพรรคเล็กแต่เพื่อบ้านเมืองตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญปี 60 ที่เป็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี  40 ปี 50 ที่ก่อให้เกิดเผด็จการรัฐสภา เกิดเป็นพรรคการเมืองผูกขาด

นพ.ระวี กล่าวต่อว่าในสัปดาห์หน้าจะมีการยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร, นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา และแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเช่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.), นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุขหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เพื่อต้องการจะให้พรรคต่างๆ รับทราบว่า พรรคเล็กมีเจตนารมณ์เช่นนี้ เห็นแบบนี้ แต่ไม่ใช่ว่ากลัวว่าพรรคเล็กจะสูญพันธุ์แต่อย่างไร และไม่ได้หวังผลอะไร โดยจะมีการประชุมอีกครั้งในวันที่ 16 มิ.ย.65 และเซ็นชื่อในหนังสือที่จะส่งถึงบุคคลต่างๆ ที่กล่าวถึง รวมถึงจะมีการนัดหมายและแบ่งกันว่าใครจะไปยื่นหนังสือถึงใคร อย่างไร และจะไปยื่นที่ไหน

ส่วนประเมินไว้หรือไม่ว่าจะมีพรรคร่วมรัฐบาลพรรคใดเห็นด้วยกับสูตรหาร 500 บ้าง นพ.ระวีกล่าวว่า ไม่ได้ประเมิน และเราไม่ได้หวังผลว่าเขาจะต้องมาเห็นด้วยกับเรา ซึ่งให้เป็นจุดยืนของแต่ละพรรคไปในวาระ 2-3 ที่จะโหวต

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img