วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนักลงทุนคลายกังวลเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ยหนุนหุ้นไทยปิดพุ่ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นักลงทุนคลายกังวลเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ยหนุนหุ้นไทยปิดพุ่ง

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกสอดรับตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่เขียวสดใส ตลาดคาดเฟดไม่เร่งขึ้นดอกเเบี้ยรุนแรง เป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นโลก ผนวกแรงซื้อหุ้นบิ๊กแคปดันตลาด เน้นหุ้นส่งออกได้ประโยชน์ค่าเงินบาท

น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก หรือ GBS เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิด 1,544.81 จุด  บวก 11.44 จุด หรือ  0.75 % ระ

หว่างวันดัชนีสูงสุด 1,546.29 จุด   และต่ำสุดที่ 1,535.81จุดมูลค่าการซื้อขาย 49,093.06  ล้านบาทว่า  ตลาดหุ้นไทยปิดบวกตามตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่เขียวสดใส ยกเว้นเวียดนามปิดแดง  โดยได้รับปัจจัยหนุนจาก Sentiment เชิงบวกจากคาดการณ์ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะไม่ขึ้นดอกเบี้ยมากถึง 1% แต่อาจปรับขึ้นเพียง 0.75% ซึ่งทำให้ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สปรับตัวขึ้นมาแรงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา  

สำหรับหุ้นที่ดันตลาดเป็นกลุ่มพลังงาน แบงก์  สื่อสาร อสังหาริมทรัพย์ และขนส่ง ส่วนเงินบาทอ่อนค่าในรอบ 16 ปี  หลังจากดอลลาร์แข็งค่าด้านปัจจัยที่ติดตามอียูรายงานเงินเฟ้อพรุ่งนี้ วันที่ 21 ก.ค.การประชุมธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) ตลาดคาดการณ์ขึ้นดอกเบี้ย 0.25%  และธนาคารกลางญี่ปุ่น(บีโอเจ) ส่วนในประเทศเกาะติดการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

นอกจากนี้นักลงทุนขานรับการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่แข็งแกร่งเกินคาด โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐระบุว่า ยอดค้าปลีกดีดตัวขึ้น 1.0% ในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบรายเดือน สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าเพิ่มขึ้น 0.8% หลังจากลดลง 0.1% ในเดือนพ.ค. และเมื่อเทียบรายปี ยอดค้าปลีกพุ่งขึ้น 9.1% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย. 2524 โดยยอดค้าปลีกที่พุ่งขึ้นได้รับแรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของราคาพลังงาน และยอดขายรถยนต์  ส่วนยอดค้าปลีกพื้นฐาน ซึ่งไม่รวมยอดขายรถยนต์ น้ำมัน  วัสดุก่อสร้าง และอาหาร เพิ่มขึ้น 0.8% หลังจากลดลง 0.3% ในเดือนพ.ค.

 “ดัชนีรีบาวด์ตามดัชนีในภูมิภาค แต่ยังอยู่ต่ำกว่าเส้น EMA10 วันทำให้ยังไม่หลุดจากแนวโน้มขาลง ขณะที่ค่าสัญญาณ MACDและ RSI เคลื่อนไหวสวนทางกันเป็นสัญญาณของการรีบาวด์ที่อ่อนแอ ในวันพรุ่งนี้หากรีบาวด์ไม่ผ่าน 1,553 จุดให้ทยอยขายออก แต่ถ้าผ่านได้มีแนวต้านถัดไปที่ 1,561 จุด แนวรับ 1,536 จุด ” 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img