วันศุกร์, กันยายน 13, 2024
spot_img
หน้าแรกEXCLUSIVEที่สุดของ‘เศรษฐา’ อดีตนายกฯคนที่ 30
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ที่สุดของ‘เศรษฐา’ อดีตนายกฯคนที่ 30

สำหรับ ‘เศรษฐา ทวีสิน’ ได้รับการโปรดเกล้าเป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 23 ส.ค.66 หรืออีก 9 วันข้างหน้าก็จะครบ 1 ปีเต็ม แต่ก็มาถูกศาลรัฐธรรมนูญสอยพ้นตำแหน่ง ‘นายกฯ’ เสียก่อน

เรามีข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ ‘เศรษฐา’ ในความเป็น ‘ที่สุด’ ด้านต่างๆ กัน

1.ผู้นำประเทศไทย ที่สูงติดอันดับโลก

‘เศรษฐา ทวีสิน’ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ของแสนสิริ มีส่วนสูงอยู่ที่ 192 เซนติเมตร เมื่อเทียบกับผู้นำประเทศต่างๆ ‘เศรษฐา’ อยู่ในลำดับที่ 2 เป็นรองเพียง ‘ประธานาธิบดี อเล็กซานดรา วูชิช’ จากเซอร์เบีย ที่มีส่วนสูงอยู่ที่ 198 เซนติเมตร

2.ผู้นำประเทศไทย ที่ทำงานไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

‘สมชาย แสวงการ’ อดีตสว. 1 ในกลุ่ม 40 สว. ที่ยื่นตรวจสอบคุณสมบัติของ ‘เศรษฐา’ เคยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก รวบรวมสถิติการเดินทางไปราชการต่างประเทศของอดีตนายกฯเศรษฐา

ภายหลังจากเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 24 ส.ค.66 และแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา เมื่อวันที่ 11 ก.ย.66 โดยถือว่า ทุบสถิติโลก เป็นนายกฯ 6 เดือน บินนอก 15 ประเทศ 52 วัน ใน 176 วัน คิดเป็น 30% ของการทำงาน

วันที่ 5 ก.ย.66 ‘เศรษฐา’ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ภายหลังนำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณว่า พร้อมทำงานเพื่อประชาชนตั้งแต่วันนี้

อย่างที่ได้เคยกล่าวไว้แล้วว่า จะเป็นรัฐบาลที่จะทำงานอย่างไม่รู้จักคำว่า เหน็ดเหนื่อย ซึ่งตนมีความตั้งใจจะไปในทุกๆ จังหวัด เพื่อพบปะกับประชาชนให้ได้มากที่สุด เพราะความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนนั้นรอไม่ได้

3.ผู้นำประเทศไทย ที่ขอนอนทำเนียบรัฐบาลแต่ไม่ได้นอน

‘อดีตนายกเศรษฐา’ เคยดูฤกษ์งามยามดีว่า จะนอนพักที่ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2567 มีการปรับปรุงห้องทำงานห้องหนึ่งบนตึกไทยคู่ฟ้า มาเป็นห้องนอนของอดีตนายกฯเศรษฐา

สำหรับห้องนอนของนายกรัฐมนตรี มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เตียงขนาดคิงส์ไซส์สีครีม ผ้าปูที่นอนสีขาว หมอน 4 ใบ ผ้าห่ม โคมไฟ ทีวีขนาดกลาง เฟอร์นิเจอร์ครบ ภาพรวมห้องนอนเรียบหรู ผ้าม่านหน้าต่างสีเบจ ตกแต่งสไตล์หรูหรา

‘เศรษฐา’ เคยบอกถึงเหตุผลในการนอนพักค้างคืนที่ทำเนียบรัฐบาลว่า เป็นเพราะบ้านพักปัจจุบันอยู่ในใจกลางกรุงเทพฯ เวลาเดินทางมาทำเนียบรัฐบาล จึงผ่านเส้นทางในเมือง ทำให้กระทบต่อปัญหาการจราจร เดือดร้อนประชาชน

สุดท้าย ‘เศรษฐา’ ถือฤกษ์นอนพักค้างคืนที่ทำเนียบรัฐบาลคืนแรกในวันที่ 24 ม.ค.67 แต่ต้องขอเลื่อนออกไป เนื่องจากไม่สบาย และติดภารกิจ นั่นหมายความว่า ไม่เคยได้นอนที่ทำเนียบฯเลย

4.ผู้นำประเทศไทย ที่รวยติดอันดับโลก

‘ผู้นำคนที่ 30 ของไทย’ แจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช.ว่า มีทรัพย์สินร่วมกับภริยา รวมกว่า 1,020 ล้านบาท และมีหนี้สิน 10 กว่าล้านบาท

‘เศรษฐา’ เป็นอดีตผู้บริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับประเทศ เคยถูกผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่หลายคนมองว่า เป็นหนึ่งในนายกรัฐมนตรีที่รวยที่สุด

ครั้งนั้น ‘เศรษฐา’ ตอบว่า “ไม่ปฏิเสธ ไม่ได้มีน้อย เพราะทำงานมาตั้งกี่ปีแล้ว จนเกษียณ”

5.ผู้นำประเทศไทย กับแฟชั่นถุงเท้าหลากสีสัน

สำหรับ ‘เศรษฐา’ ถือเป็นผู้นำไทยที่ชื่นชอบแฟชั่นการแต่งกายที่เรียบหรู ยกเว้นเพียง ‘ถุงเท้าหลากสีสัน’ ที่เจ้าตัวชอบเป็นพิเศษ

ช่วงที่อดีตนายกฯนิด เดินทางพบปะผู้นำโลก ทั้งจีน รัสเซีย โลกอาหรับ ตามแนวทางเร่งเปิดประตูการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว ฟื้นเศรษฐกิจประเทศไทย เรื่องสีสันสดใสของถุงเท้าของนายกฯ จึงเป็นที่พูดถึงกันมาก

อันที่จริง ‘สีถุงเท้า’ อันเป็นเอกลักษณ์ดังกล่าว เห็นกันมาตั้งแต่อดีตนายกฯเศรษฐา สมัยยังทำธุรกิจ ไม่ใช่เพิ่งมาใส่ตอนเป็นนักการเมือง แต่พอเป็นนายกฯ และพบปะผู้นำระดับโลก ก็เลยโดนโฟกัส

ย้อนไปวันคริสต์มาส เมื่อปลายปี 2566 ‘อดีตนายกเศรษฐา’ นัดปาร์ตี้ปีใหม่ ทานอาหารร่วมกับผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล โดยอดีตนายกฯสายแฟชั่น อย่าง ‘เศรษฐา’ ไม่พลาดแต่งตัว ด้วยการสวมถุงเท้า ข้างหนึ่งสีเขียว ข้างหนึ่งสีแดง ใส่สูทสีแดง ร่วมรับประทานอาหารเข้าธีม คริสต์มาส

สำหรับสีที่ ‘เศรษฐา’ ชอบมากที่สุดคือ สีแดง ใส่มาประมาณ 20-30 ปีแล้ว ส่วนเหตุผลที่ชอบสีนี้ เพราะเป็นแฟน ‘หงส์แดง-ลิเวอร์พูล’ แบบตัวจริงเสียงจริง และท่านยังชื่นชอบการเตะฟุตบอลอีกด้วย

………….

รายงานพิเศษ : ฟ้าคำราม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img