วันอังคาร, ตุลาคม 8, 2024
spot_img
หน้าแรกEXCLUSIVEร้อง“ใบหนาด”ตุ๋นขายทองเฉียด100ล้าน เปิดบริษัทหลังแยกทาง“พิมรี่พาย” 1 วัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ร้อง“ใบหนาด”ตุ๋นขายทองเฉียด100ล้าน เปิดบริษัทหลังแยกทาง“พิมรี่พาย” 1 วัน

ผู้เสียหายหลายร้อยราย “ถูกหลอกขายทองราคาถูก” รวมตัวแจ้งความตำรวจไซเบอร์ เอาผิด “ใบหนาด” หลังผู้เสียหายกว่า 500 คน สั่งซื้อทอง แต่ไม่ได้สินค้า ความเสียหายกว่า 85 ล้านบาท โดยตำรวจเตรียมเอาผิดฐานฉ้อโกง-พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

เมื่อตรวจสอบประวัติ บริษัท ห้างเพชรทอง ธาดาโกลด์ จำกัด พบจดทะเบียนวันที่ 14 ก.พ. 2566 ตั้งอยู่เลขที่ 1/135 หมู่ที่ 5 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี รวมระยะเวลาประกอบกิจการ 1 ปี 7 เดือนเศษๆ

ช่วงก่อตั้งมีกรรมการบริษัทคือ นางสาวศิริรัตนา ต่อมาวันที่ 11 เมษายน 2567 ปรากฎชื่อ นายพรมธาดา นาคเจริญ เข้ามาเป็นกรรมการแทน และ นางสาวศิริรัตนายุติการเป็นกรรมการบริษัทไป

ในปี 2567 แจ้งต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้าว่า ประกอบกิจการค้าเครื่องประดับจากอัญมณีและโลหะมีค่า

ระยะเวลา 1 ปีเศษ มีรายได้รวม 51.1 ล้านบาทเศษ มีค่าใช้จ่ายรวมกว่า 51 ล้านบาทเช่นกัน ขาดทุนสุทธิ 7 แสนบาทเศษ

ขณะที่งบการเงินในปี 2567 แจ้งว่ามีสินทรัพย์รวมเพียง 7 แสนบาทเศษ แต่ขณะที่ร้านทองอื่นๆ จะมีสต็อกสินค้า ที่แจ้งไว้ในหมวดสินทรัพย์ ค่อนข้างสูง คือหลัก 10 ล้าน ถึง 100 ล้านบาท

นอกจากนี้ ทีมข่าวตรวจสอบชื่อของ นายพรมธาดา นาคเจริญ พบปรากฎชื่อในเอกสารของ บริษัท เดอะ พิมรี่พาย จำกัด (สำนักงานใหญ่) เป็นการแจ้งประกาศการพ้นสภาพของพนักงาน

ใจความโดยสรุปของเอกสาร ระบุว่า “พรมธาดา นาคเจริญ” หรือ “ใบหนาด” ได้แสดงความประสงค์ในการลาออกจากการเป็นพนักงานของบริษัทฯ เพื่อประกอบธุรกิจส่วนตัวเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 และมีผลพ้นสภาพในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566

กิจการอื่นใดที่ “พรมธาดา” หรือ “ใบหนาด” ได้กระทำขึ้นหลังจากพ้นสภาพการเป็นพนักงาน ย่อมไม่มีความเกี่ยวข้องและเกี่ยวพันกับบริษัท เดอะ พิมรี่พาย จำกัด และบริษัทในเครือ ประกาศไว้เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า หลังจากนายพรมธาดา หรือ “ใบหนาด” ขอลาออกจากพนักงานบริษัทของพิมรี่พาย แม่ค้าขายของออนไลน์ชื่อดัง ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ หลังจากนั้นเพียง 1 วัน คือวันที่ 14 กุมภาพันธ์ วาเลนไทน์ ใบหนาดได้มาจดทะเบียนทำร้านทอง ที่กลายเป็นข่าวดัง ถูกร้องเรียน

………………

รายงานพิเศษ : ฟ้าคำราม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img