วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“ซูเปอร์โพล” ชี้ ปชช.เชื่อมีขบวนการเสี้ยมให้แตกแยกในรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ซูเปอร์โพล” ชี้ ปชช.เชื่อมีขบวนการเสี้ยมให้แตกแยกในรัฐบาล

ซูเปอร์โพล เผย ร้อยละ 78.1 ระบุ มีขบวนการเสี้ยมให้แตกแยกในรัฐบาลทำลายความเชื่อมั่นของประชาชน ขณะที่ร้อยละ 66.8 มีความหวังและเชื่อมั่นต่อการเปิดประเทศฟื้นฟูเศรษฐกิจมากขึ้น

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) ได้ทำผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง เศรษฐกิจ กับ ตัวเสี้ยมแตกแยก พบว่า ส่วนใหญ่ หรือร้อยละ 96.6 ระบุ รัฐบาลควรปลดล็อค ระเบียบกฎเกณฑ์และอุปสรรคสกัดกั้น ผู้ประกอบการรายย่อยเข้าถึงแหล่งทุนด้านธุรกิจ และร้อยละ 95.5 ระบุ ต้องการให้รัฐบาลอัดฉีดเงินไปที่เศรษฐกิจฐานราก กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยทั่วประเทศ

ที่น่าพิจารณาคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 93.9 ระบุ ธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และรายย่อยถ้าฟื้นตัวจะช่วยประชาชนฐานรากส่วนใหญ่ได้ดีกว่า ร้อยละ 91.1 ระบุ รัฐบาลจำเป็นต้องกู้เงินเพิ่มมาช่วยเศรษฐกิจฐานราก เช่น ธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อมและรายย่อย และร้อยละ 90.5 ระบุเศรษฐกิจท่องเที่ยวจากมาตรการเปิดประเทศของรัฐบาล เริ่มดีขึ้น ร้อยละ 86.8 ระบุ หลังปลดล็อค เริ่มมีรายได้เข้ากระเป๋าเงินเพิ่มขึ้น และร้อยละ 86.0 ระบุ เศรษฐกิจของประเทศด้านการส่งออกยังคงเติบโต

เมื่อสอบถามถึงความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 67.6 เชื่อมั่น ในขณะที่ร้อยละ 32.4 ไม่เชื่อมั่น นอกจากนี้ เมื่อสอบถามถึงความหวังต่อความสำเร็จของรัฐบาลและภาคประชาชนช่วยกันผ่านพ้นวิกฤตชาติทั้งโควิดและเศรษฐกิจของประเทศ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 66.8 มีความหวัง ในขณะที่ร้อยละ 33.2 ไม่มี อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 78.1 ระบุ มีขบวนการเสี้ยมให้แตกแยกในรัฐบาลทำลายความเชื่อมั่นของประชาชน ในขณะที่ร้อยละ 21.9 ระบุ ไม่มี

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล กล่าวว่า ผลโพลชิ้นนี้ชี้ให้เห็นว่า หลังจากรัฐบาลผ่อนปรนมาตรการต่าง ๆ ทำให้ผู้ประกอบการและประชาชนเริ่มประกอบกิจการและการจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้นและมาตรการเยียวยาฟื้นฟูเศรษฐกิจต่าง ๆ ส่งผลให้ประชาชนส่วนใหญ่มีความหวังและเชื่อมั่นต่อการเปิดประเทศฟื้นฟูเศรษฐกิจมากขึ้น โดยส่วนใหญ่ต้องการให้รัฐบาลปลดล็อคระเบียบ กฎเกณฑ์และอุปสรรคสกัดกั้นผู้ประกอบการรายย่อยเข้าถึงแหล่งทุนด้านธุรกิจและต้องการให้รัฐบาลอัดฉีดเงินไปที่เศรษฐกิจฐานราก กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยทั่วประเทศ จะช่วยประชาชนระดับฐานรากได้ดีกว่า อย่างไรก็ตาม ประชาชนกังวลถึงความแตกแยกที่อาจเกิดขึ้นได้จากขบวนการเสี้ยมให้เกิดความแตกแยกในรัฐบาล

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img