วันศุกร์, มิถุนายน 28, 2024
หน้าแรกHighlightส.ส.กรีดแขนไม่ได้ป่วยทางจิต แต่เครียดที่ขาดปัญญา-วุฒิภาวะ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ส.ส.กรีดแขนไม่ได้ป่วยทางจิต แต่เครียดที่ขาดปัญญา-วุฒิภาวะ

“ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต” ย้ำส.ส.กรีดแขนตัวเองในสภาเป็นเรื่องไม่เหมาะสม เชื่อไม่ได้ป่วยทางจิต แต่เพราะเครียด ที่ขาดปัญญาและขาดวุฒิภาวะ ชี้แนวทางให้ “สื่อ” อย่าไปให้ความสำคัญ แขวะให้ลาออกจากส.ส. เพราะคนมีสุขภาพจิตดี สมองดี จะไม่ทำแบบนี้ ด้านลูกสาวส.ส. อ้างพ่ออึดอัด และภูมิใจพ่อที่ยืนเคียงข้างปชช.

กรณีนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ใช้มีดปอกผลไม้ที่เตรียมมา กรีดไปที่ท้องแขนข้างซ้ายของตัวเอง 3 ครั้ง ท่ามกลางความตกใจของสมาชิกรัฐสภา ระหว่างการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 1 (สมัยวิสามัญ) เพื่อพิจารณาเรื่องด่วนการเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 165 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอ ในเรื่องนี้ นพ.สุกมล วิภาวีพลกุล หัวหน้าหน่วยจิตเวช ที่ โรงพยาบาล พญาไท 2 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า ส.ส.ที่กรีดแขนตัวเองในสภาเป็นเรื่องไม่เหมาะสม

  • คงไม่ได้ป่วยทางจิต แต่คงเพราะเครียด เครียดเพราะขาดปัญญา ขาดวุฒิภาวะ คิดมากเพราะแก้ปัญหาไม่ได้
  • นักข่าวไม่ควรสัมภาษณ์เขา เขาจะรู้สึกว่าตัวเองสำคัญ
  • ชื่อของเขาไม่ควรถูกพูดถึงหรือจดจำ ไม่ลงรูปหน้าเขา เรียกแค่ “ส.ส.คนหนึ่ง” ก็พอ
  • ถ้าเป็นส.ส.แต่แก้ปัญหาไม่ได้ ควรลาออกหรือไล่ออก คนสุขภาพจิตดี สมองดี ไม่ทำแบบนี้
  • ระวังอย่าให้คนอื่น (เช่น นักเรียนหรือลูกน้องในบริษัท) เอาเป็นเยี่ยงอย่าง

ก่อนหน้านี้ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ บุตรสาวนายวิสาร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ได้ทราบข่าวพร้อมๆกับทุกคน ก่อนอื่นยิ้มและครอบครัวต้องขอขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่ส่งมา (ขอโทษที่ไม่อาจรับได้ทุกสาย) สิ่งแรกที่คิดได้คือห่วงความปลอดภัยของคุณพ่อ ทราบจากพี่หนิม จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ว่าแผลลึกมากและอันตราย คำถามแรกคืออันตรายถึงชีวิตมั้ยซึ่งพี่หนิมก็ไม่ทราบ!! ตอนนั้นทั้งยิ้มและคุณแม่ งงไปหมด ตอนนี้คุณพ่อปลอดภัยแล้วค่ะ (เห็นว่าเข้าสภาแล้ว) เย็บไปทั้งหมดเก้าเข็ม เตรียมฉีดบาดทะยักอีกยาวๆไป

พอได้คุยถึงทราบว่าคุณพ่ออึดอัด อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ได้ให้ความสำคัญกับสภาและฟังน้องๆ นักศึกษาอย่างจริงจัง ไม่ใช่ทำอย่างที่เป็นอยู่ และคุณพ่อผ่านเหตุการณ์ที่รัฐใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมมาหลายครั้ง ท่านไม่อยากเห็นน้องๆ ต้องโดนทำร้ายอีกเหมือนที่ผ่านๆ มา

ในฐานะลูกสาวยิ้มรู้สึกภูมิใจในตัวคุณพ่อมากที่สุด ที่เลือกยืนอยู่เคียงข้างประชาชน จากใจลูกสาวถึงคุณพ่อ

*ตอนนี้ทั้งยิ้มและคุณแม่ก็ยังคงไม่ได้ดูคลิปอภิปราย เพราะทนดูไม่ได้จริงๆ



- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img