วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS'ทิพานัน'ยันไม่มีอุ้ม”บิ๊กตู่” เหน็บไม่เหมือนบางพรรคอุ้มนักโทษหนีคดี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ทิพานัน’ยันไม่มีอุ้ม”บิ๊กตู่” เหน็บไม่เหมือนบางพรรคอุ้มนักโทษหนีคดี

“ทิพานัน” ซัดเพื่อไทย หยุดชี้นำปมวาระ 8 ปี ลั่นม่มีใครอุ้ม ‘บิ๊กตู่’ ได้  เหน็บไม่เหมือนบางพรรคอุ้มนักโทษหนีคดี

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ุ65 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ศาลรัฐธรรมนูญกำลังพิจารณากรณีการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ครบวาระ 8 ปี ตามรัฐธรรมนูญ 60 หรือไม่แต่กลับมีการเคลื่อนไหวของส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ออกมา ให้ข่าวในลักษณะชี้นำ ซึ่งไม่ใช่วิสัยของผู้ทรงเกียรติและขอเรียกร้องให้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ใช้อำนาจว่ากล่าวตักเตือนการกระทำของสมาชิกพรรคไม่ให้ออกมาแสดงพฤติกรรมเช่นนี้

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า สำหรับคำชี้แจงของ พล.อ.ประยุทธ์ที่เผยแพร่อยู่นั้น เป็นของไม่จริงหรือของจริง ก็ยังไม่มีข้อสรุป แต่พล.อ.ประยุทธ์มีสิทธิทำคำชี้แจงตามข้อกฎหมาย ส่วนหากจะมีคำชี้แจงของท่าน พล.อ.ประยุทธ์ที่จะแสดงถึงความซื่อสัตย์ สุจริต ทำเพื่อผลประโยชน์ชาติบ้านเมืองก็เป็นเพียงเหตุผลประกอบบางส่วน และเป็นข้อเท็จจริงที่แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมที่ผ่านมาที่ได้ยืนยันว่าท่านไม่เคยใช้อำนาจทำการทุจริตอย่างไม่มีข้อจำกัดตามที่ผู้ร้องยื่นคำร้องกล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์

“ขอย้ำว่า ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 ท่าน มีอิสระในการพิจารณา ไม่มีใครสามารถแทรกแซงหรืออุ้ม พล.อ.ประยุทธ์ได้ มีแต่กฎหมายหลักความยุติธรรม หลักนิติรัฐ นิติธรรม ที่พล.อ.ประยุทธ์เคารพและปฏิบัติตามเท่านั้นที่คุ้มครองท่าน ฉะนั้น นพ.ชลน่าน ต้องเข้าใจใหม่ว่าไม่มีใครจะต้องมาอุ้ม พล.อ.ประยุทธ์ เพราะท่านยอมรับกระบวนศาล ไม่เหมือนกับที่ฝ่ายการเมืองบางกลุ่มพรรคการเมืองบางพรรค กำลังอุ้มนักโทษหนีคดี” น.ส.ทิพานัน กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img