วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘นายกฯ’ ปิดห้องถกรัฐมนตรีห่วงพ.ร.บ.สุราก้าวหน้าผ่านสภา สั่งโหวตคว่ำ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นายกฯ’ ปิดห้องถกรัฐมนตรีห่วงพ.ร.บ.สุราก้าวหน้าผ่านสภา สั่งโหวตคว่ำ

นายกฯ ปิดห้องถกรัฐมนตรี ห่วงพ.ร.บ.สุราก้าวหน้าผ่านสภา สั่งโหวตคว่ำ หวั่นทำกลั่นสุรากันมั่วไปหมด

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยก่อนการประชุมพล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้เรียกรัฐมนตรีเข้าพูดคุย อาทินายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพปชร. นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพปชร. นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพปชร. เป็นต้น เข้าพูดคุยประมาณ15 นาที

โดยนายกฯกล่าว เป็นห่วงเรื่องการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ เนื่องจากมีกฎหมายหลายฉบับที่ยังรอการพิจารณาของสภาฯ โดยเฉพาะร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ …) พ.ศ. …. หรือพ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ที่ผ่านการเห็นชอบวาระแรกของสภา และจะเข้าสู่การพิจารณาของสภาในวาระสอง

ทั้งนี้ วงพูดคุยได้มีการถกเถียงกันว่าหากปล่อยให้กฎหมายดังกล่าวผ่านสภา จะทำให้มีการกลั่นสุรากันได้มั่วไปหมดต่างคนต่างกลั่น ฉะนั้นไม่เห็นด้วยที่จะให้กฎหมายดังกล่าวผ่าน แล้วนำมาใช้ ต้องขอความร่วมมือพรรคร่วมรัฐบาลช่วยกันไม่ให้กฎหมายผ่าน

ซึ่งนายกฯ กล่าวกำชับว่าการลงมติกฎหมายในสภาแต่ละครั้งอย่าให้เสียงแตกเหมือนที่ผ่านมา ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อการทำงานของรัฐบาลจะได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ ในช่วงวาระการประชุมเรื่องการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมนายกฯ ได้หารือแนวทางการเยียวยาประชาชนที่ประสบปัญหาภัยน้ำท่วม โดยใช้เวลาในการหารือในเรื่องนี้นานพอสมควร ซึ่งมีการประเมินกันในเบื้องต้นจะใช้งบประมาณ 2 แสนล้านบาท มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบกว่า 4 แสนครัวเรือน โดยนายกฯสั่งให้เร่งพิจารณาการจ่ายเยียวยาประชาชนให้เร็วที่สุด และนำกลับมาเสนอที่ประชุมครม.เพื่ออนุมัติเห็นชอบ

ทั้งนี้ ในที่ประชุมครม. ยังมีการรับทราบการทำหนังสือผลงานรัฐบาลก่อนที่จะตีพิมพ์ มาวางให้กับรัฐมนตรีบนโต๊ะของแต่ละคนด้วย ตามข้อสั่งการของนายกฯที่ให้ทำผลงานรัฐบาลในส่วนของแต่ละกระทรวง อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายการประชุมครม.นายกฯขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาล ขอให้ตั้งใจทำงานร่วมกันต่อไป.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img