วันศุกร์, กรกฎาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS‘สุทิน’เผยเลื่อนยื่นซักฟอกม.152หลังปีใหม่ เพื่อให้ทำงานสัมพันธ์กันดีที่สุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘สุทิน’เผยเลื่อนยื่นซักฟอกม.152หลังปีใหม่ เพื่อให้ทำงานสัมพันธ์กันดีที่สุด

“สุทิน” เผยเลื่อนยื่นซักฟอกม.152 หลังปีใหม่เพื่อทำงานได้ดีที่สุด แย้ม ‘พท.’ เน้นเก็บตกนโยบาย-มาตรการรัฐบาลทำล้มเหลว

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการเลื่อนยื่นเสนอญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ว่า เป็นการเลื่อนตามสถานการณ์ เราได้วิเคราะห์กันดูว่าช่วงเวลาต่อจากนี้ไป ก็เป็นช่วงใกล้ปีใหม่และวาระเรื่องอื่นๆ ที่อยู่ในความสนใจของประชาชนก็เยอะอยู่แล้ว แล้วก็จะไปชนกับการประชุมเอเปค 2022 ชนปีใหม่ จึงคิดว่าหลังปีใหม่น่าจะเหมาะที่สุด รวมถึงมีหลายคนก็วิเคราะห์ว่าอายุสภาฯก็น่าจะยังอยู่ถึงตอนนั้นอยู่

เมื่อถามว่า มองว่าการเลื่อนยื่นเสนอญัตตินี้ออกไป จะกระทบกับการทำงานฝ่ายค้านหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่กระทบ ที่เลื่อนก็เพราะให้การทำงานสัมพันธ์สอดคล้องกันดีที่สุดและทำงานได้ดีขึ้น แต่หากไม่เลื่อนก็จะทำงานไม่ค่อยดี

เมื่อถามต่อว่า เบื้องต้นทางพรรค พท.ได้มีการพูดคุยกันแล้วหรือไม่ ว่าจะเน้นอภิปรายเรื่องอะไรเป็นพิเศษ นายสุทิน กล่าวว่า ตอนนี้ที่ทางพรรค พท.ได้พูดคุยกันก็จะมีเรื่องของการเก็บตกนโยบายและมาตรการสำคัญๆ ที่รัฐบาลไม่ทำหรือทำแล้วล้มเหลวเพื่อที่จะได้เสนอแนะให้รัฐบาลได้เร่งแก้ตัว หรือแก้ไขปัญหาในช่วงเวลาที่เหลือ รวมถึงเรื่องเศรษฐกิจ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img