วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กตู่’ดอดเยี่ยมศูนย์สื่อเอเปค โชว์สกิลภาษาอังกฤษ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กตู่’ดอดเยี่ยมศูนย์สื่อเอเปค โชว์สกิลภาษาอังกฤษ


นายกฯ ส์ ดอดเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการสื่อมวลชนเอเปค โชว์สกิลภาษาอังกฤษ “Hello How are you” นักข่าวต่างชาติถามเขาคือใคร? ก่อนเอ่ยปากชม “Smart” และ “Handsome” พอรู้เป็นนายกฯไทย

วันที่ 18 พ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ลงมาที่ศูนย์ปฏิบัติการสื่อมวลชนชั้น LG ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อทักทายและให้กำลังใจสื่อมวลชนทุกแขนง ที่เดินทางมาติดตามและรายงานข่าวการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค โดยนายกฯ ได้กล่าวกับสื่อมวลชนเพียงสั้นๆ ว่า “วันนี้ไม่มีอะไร เพียงมาเยี่ยม พบปะผู้มาเยือน ตอนนี้อย่าเพิ่งถามอะไรเลย” พร้อมฝากสื่อมวลชนไทยด้วยว่า ฝากดูแลเพื่อนๆ ของเราด้วยนะ”

จากนั้นนายกฯ ได้เดินเข้าไปทักทายสื่อมวลชนบางส่วนที่กำลังปฏิบัติงานอยู่โดยเฉพาะสื่อต่างชาติ ว่า “Hello How are you” สื่อต่างชาติ จึงตอบกลับว่า “I’m fine Thank You” พร้อมยกนิ้วโป้งทักทาย และทำท่าทางถามว่าทานข้าวหรือยัง พร้อมถามว่า lunch ok? ซึ่งสื่อต่างชาติตอบกลับเป็นภาษาไทยสำเนียงอีสานว่า “ทานข้าวแล้วครับ” และนายกฯ ถามว่า อาหารสตรีทฟู้ดของไทยเป็นอย่างไร สื่อต่างชาติจึงตอบกลับว่า “ชอบครับ อร่อยครับ”

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเดินลงมาทักทายสื่อ เป็นการใช้เวลาเพียง 6 นาที ก่อนจะขึ้นไปร่วมการหารือระหว่างผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคกับสภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปค ที่ห้องเพลนารี ฮอลล์ 3 ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเวลา 16.00 น.

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวทั้งสื่อไทยและสื่อต่างประเทศ พยายามสอบถามถึงประเด็นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นประเด็นที่สื่อโซเชียลวิจารณ์เรื่องภาพการพบกันระหว่าง นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน กับนายกรัฐมนตรีของไทย ที่จังหวะหนึ่งนายสี จิ้นผิง ไม่ได้จับมือกับนายกฯ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว เพียงโบกมือให้สื่อมวลชนเท่านั้น และเมื่อสื่อถามถึงบรรยากาศการประชุมสุดยอดผู้ผู้นำเอเปค ในช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรีตอบสั้นๆ เพียงว่า “โอเค เรียบร้อยดี”

นอกจากนี้ ยังมีสื่อต่างชาติบางคนที่ไม่ทราบว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินลงมา ทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น เนื่องจากสื่อเข้าไปรุมล้อมและถ่ายภาพจำนวนมาก ทำให้ช่วงหนึ่งจังหวะที่มีการรุมกันถ่ายภาพ ได้มีการถอยมาชนตู้กดน้ำถึงกับล้มลงไป และบางส่วนมองไม่เห็น พล.อ.ประยุทธ์ สื่อต่างชาติบางคนจึงถามสื่อไทยว่า ผู้ชายคนนี้คือใคร และเมื่อทราบว่าเป็นนายกฯ ถึงกับกล่าวชมว่า “Smart” และ “handsome”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img