วันพุธ, กรกฎาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS"ชลน่าน"ไม่สน"บิ๊กตู่"เข้า"รทสช." เชื่อ ‘2 ป.’ แยกกันตีหวังสืบทอดอำนาจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชลน่าน”ไม่สน”บิ๊กตู่”เข้า”รทสช.” เชื่อ ‘2 ป.’ แยกกันตีหวังสืบทอดอำนาจ

ชลน่าน’ ไม่สน ‘”ประยุทธ์”เตรียมเข้า ‘รทสช.’ เชื่อ ‘2 ป.’ แยกกันตีแยกกันทำหวังสืบทอดอำนาจโวไม่กระทบแลนด์สไลด์ เหน็บ ‘บิ๊กตู่’ เป็นสินค้าแบกะดินก็ไม่มีใครซื้อ 

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค พท. กล่าวถึงกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่อาจจะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รสทช.) ทางพรรค พท. ต้องปรับกลยุทธ์อะไร แล้วจะกระทบต่อเป้าหมายแลนด์สไลด์ของพรรคหรือไม่ ว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ จะไปร่วมงานกับพรรค รทสช. การตัดสินใจแบบนี้ มองว่าเขาคงต้องการสืบทอดอำนาจ หากอยู่พรรคเดิมอาจมีปัญหาหรืออุปสรรค ดังนั้นจึงต้องแยกกันทำงานเพื่อความอยู่รอด ถ้าแต่ละพรรคมีที่นั่งมากค่อยมารวมกัน อาจเป็นกลไกลหนึ่งในการสืบทอดอำนาจที่คิดไว้ 

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ส่วนจะกระทบกับพรรค พท. หรือไม่นั้น เราได้คำนึงถึงคู่แข่ง แต่ก็ขอทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ให้มากที่สุด ไม่ว่าคู่แข่งจะแข็งอย่างไร ถ้าเราเข้าถึงประชาชนและเชื่อว่าประชาชนต้องการส.ส.ที่จะเข้ามาแก้ปัญหาให้เขาได้ ยังมั่นใจเราจะเข้าสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ของเราได้ ทั้งนี้ พรรค พท. ได้ประเมินอยู่ตลอดว่ามีการกระทบบางพื้นที่ แต่ไม่น่าจะกระทบภาพใหญ่ เพราะกระแสความต้องการประชาชนพรรคการเมืองซีกโน้นกระแสนิยมต่ำมากซึ่งพื้นที่กทม.เราไม่ได้หนักใจต่อให้ใช้กระแสบุคคลหรือใช้กระสุน ยอมรับว่าพื้นที่ที่กระทบบ้างนั้นจะเป็นพื้นที่ภาคกลางบางส่วนและพื้นที่ภาคใต้ 

“อย่าลืมว่าเขามาจากที่มาร่วมกัน 3 ป. เขาผูกมัดกันมาโดยตลอด แต่ด้วยสถานการณ์ขณะนี้ถ้ารวมกันอยู่เราตายหมู่ กลยุทธ์ที่เขาใช้ต้องแยกกันตีแยกกันทำ แล้วมารวมกันเพื่อเป้าหมายหลัก อาจเป็นไปได้หากมีการหาทางลงให้พล.อ.ประยุทธ์ ถ้าไม่แก้รัฐธรรมนูญ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯอยู่ในอำนาจได้แค่ 2 ปี ถ้าเป็นสินค้าแล้วใครจะซื้อ นั้นไม่ใช้สินค้าที่ไม่ยี่ห้อและเป็นแบรนด์เนมด้วยนะ ผมไม่อยากจะพูดว่า แบกะดินก็ไม่มีใครซื้อ” นพ.ชลน่าน กล่าว

ด้าน นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค พท. กล่าวว่า  การแยกกันอยู่ของพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ไม่มีเรื่องอะไรใหม่ ย้ำว่าพรรค พท. ไม่ได้หนักใจแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องนี้เปรียบเสมือนเหล้าเก่าในขวดใหม่เท่านั้น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img