วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS‘อุ๊งอิ๊ง’ ย้อนวัยรับ ‘วันเด็กแห่งชาติ’ บอกซึมซับความเป็นนักสู้ ‘พ่อโทนี่’อดทนเหมือน “แม่”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อุ๊งอิ๊ง’ ย้อนวัยรับ ‘วันเด็กแห่งชาติ’ บอกซึมซับความเป็นนักสู้ ‘พ่อโทนี่’อดทนเหมือน “แม่”


‘อุ๊งอิ๊ง’ ย้อนวัยรับ ‘วันเด็กแห่งชาติ’ บอกซึมซับความเป็นนักสู้ ‘พ่อโทนี่’ เอาอย่างความอดทนจาก ‘แม่’ ใครแกล้งก็ไม่หวั่นไหว พร้อมอวยพรขอให้เด็กๆ ทุกคนเติบโตด้วยความปลอดภัย ความรัก มีความฝัน และมีโอกาสในการพัฒนาตัวเอง

วันที่ 14 ม.ค. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย บุตรสาวคนเล็กนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก รำลึกถึงวันเด็กแห่งชาติ โดยระบุว่า
จาก อิ๊งค์ ถึง อิ๊งค์

สำหรับอิ๊งค์ วัย 5 ขวบ ดีมากที่เธอซึมซับความเป็นนักสู้จากคุณพ่อ และความอดทนมาจากคุณแม่ ใครแกล้งก็ไม่หวั่น!! นั่นเป็นข้อดีมากๆ เพราะหลังจากที่คุณพ่อได้ตำแหน่งนายกฯ ชีวิตของเธอจะเจอบททดสอบมากมาย มีทั้งความคาดหวัง ความเกลียดชัง ความสุข ความเศร้า มันไม่ง่ายเลย ไม่ง่ายมากๆ แต่เธอจะผ่านมันมาได้นะ จนเป็นว่าที่คุณแม่ลูกสองในวันนี้


เธอยังคงความเป็นตัวเอง (แต่ซ่าน้อยกว่าวันนั้นแล้วนะ) เชื่อมั่นในตัวเองและครอบครัว และผ่านสิ่งต่างๆมาด้วยกันอย่างแข็งแรง มันสำคัญมากในวันที่เธอต้องต่อสู้เพื่อปกป้องสิ่งที่เธอรัก จงจดจำความรู้สึกตอนเด็กนี้ไว้ เพราะเธอจะต้องใช้มันอีกครั้งตอนโต

แต่จะดีกว่านี้ ถ้าเธอได้นิสัยรักการอ่านมาจากคุณพ่อมากกว่านี้สักหน่อย สนใจเรื่องคอมพิวเตอร์โปรแกรมต่างๆ ให้มากขึ้นอีกนิด เพราะในอนาคต ทักษะพวกนี้จำเป็นอย่างมาก
อยากบอกเธอ วันหนึ่งเธอจะรักตัวเองน้อยลง เพราะเมื่อเธอเป็นแม่ เธอจะรักลูกมากกว่าสิ่งใด มากจนทำให้เธอตัดสินใจครั้งใหญ่ ที่อยากจะเปลี่ยนประเทศนี้ให้ดีขึ้น และมันจะดีสำหรับทุกคน ไม่เพียงแต่ลูกของเราไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จงอดทนเข้าไว้นะ เพราะมันทำให้เธอมาถึงวันนี้

สุขสันต์วันเด็ก นะคะ ขอให้เด็กๆ ทุกคนเติบโตด้วยความปลอดภัย ความรัก มีความฝัน และมีโอกาสในการพัฒนาตัวเอง แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนจะโชคดีได้อยู่ในบ้าน ที่เป็นพื้นที่ปลอดภัย แต่ขอให้ทุกคนเติบโตอย่างแข็งแรงเท่าที่เป็นไปได้ ขอให้บ้านเมืองนี้เปลี่ยนแปลง และเป็นโอกาสของคนเด็กๆ ทุกคนค่ะ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img