วันศุกร์, กรกฎาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS"บิ๊กตู่" ไหว้ศาลหลักเมืองชุมพร-พระบรมรูปร.5 เปิดใจเข้าร่วมรทสช.เพราะเชื่อมั่นพรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่” ไหว้ศาลหลักเมืองชุมพร-พระบรมรูปร.5 เปิดใจเข้าร่วมรทสช.เพราะเชื่อมั่นพรรค

“ประยุทธ์”ไหว้ศาลหลักเมือง พร้อมเปิดใจเข้า ” รวมไทยสร้างชาติ” เพราะเชื่อมั่นพรรคและกรรมการบริหารพรรค ที่จะทำให้บ้านเมืองก้าวหน้าสืบไป

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 28 ม.ค. 66 ที่ลานหน้าเทศบาลเมืองชุมพร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมคณะแกนนำพรรค รทสช. และคณะ เดินทางมาถึงลานหน้าเทศบาลเมืองชุมพร พล.อ.ประยุทธ์ เข้าสักการะศาลหลักเมืองชุมพร และสักการะพระบรมรูป ร.5 ก่อนทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ พร้อมส่งเสียงให้กำลังใจตลอดทาง จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ พบกับผู้นำท้องที่ และผู้นำท้องถิ่น ที่หอประชุมกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตนมาในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้มาในฐานะนายกฯ แต่ก็พร้อมรับฟังทุกท่าน อะไรก็ตามที่เราได้ไปแล้วมันไม่เพียงพอ ต้องทำต่อไปเรื่อยๆเพื่ออนาคต ประเทศเราใหญ่ขึ้น คนเยอะขึ้น เด็กก็เพิ่มขึ้น เราต้องการทำให้บ้านเมืองของเรามีความมั่นคง มั่งคั่ง ยังยืน ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราก็ทำสำเร็จมาแล้วในระดับที่น่าพอใจ เราเปลี่ยนแปลงไปเยอะ ทั้งโครงสร้าง กฎระเบียบ และกฎหมาย

 

ตนในฐานะสมาชิกพรรค รทสช. ถ้ามีโอกาสได้เข้ามาดูแลแก้ไข จะทำสิ่งที่มีปัญหาอยู่ให้เรียบร้อย อะไรไม่ดีก็ต้องแก้ไขให้ดี และดียิ่งขึ้น เพื่อคนทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ทุกหมู่เหล่า และอนาคตของประเทศ นั่นคือลูกหลานของเราที่เป็นสิ่งสำคัญ ทำอย่างไรจะทำให้บ้านเมืองเจริญเติบโตเท่าทันสถานการณ์วันนี้ ที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง เราคิดแบบเดิมไม่ได้แล้ว ทุกคนต้องช่วยกันคิดหาทางออกให้กับประเทศ หาวิธีการที่เหมาะสม ยุติธรรมและเป็นธรรม นั่นคือหลักการของตน ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะอะไรก็ตาม ตนยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริต ฉะนั้น ถ้าตนมีโอกาสได้รัฐบาลในสมัยหน้าจะพยายามเก็บตกให้หมด อะไรเหล่านี้ให้หมด และหาอะไรใหม่ๆให้ ตนไม่เคยหยุดคิด ซึ่งที่ผ่านมา จ.ชุมพร ได้งบประมาณมาก เฉลี่ยปีละ 3 พันกว่าล้าน ซึ่งตนให้ความสำคัญกับการพัฒนาท้องถิ่น จะดูแลหลายอย่างให้ดีที่สุด ทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และท้องถิ่น ไม่ให้เกิดปัญหาซึ่งกันและกัน

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า วันนี้ขอบคุณทุกท่านด้วยใจจริง ที่มาต้อนรับ ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ตนเองสมัครพรรคนี้เพราะเชื่อมั่นในหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค ส.ส.ทุกคนที่เริ่มมีการตั้งพรรคขึ้นมา ว่ามีความมุ่งมั่นอันเดียวกันกับตน ในการที่จะทำบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้าสืบไป แก้ปัญหาที่มีอยู่เดิมให้ได้โดยเร็วที่สุด และเริ่มทำงานใหม่ หลายอย่างทำแล้วทำต่อ และทําเพิ่ม ทําใหม่ โดยรับฟังความเห็นของท่านมาพิจารณาในการดำเนินการต่อไป ถ้าเราได้เป็นรัฐบาล และพูดในนามสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติขอบคุณที่ให้เกียรติผมให้มาเป็นสมาชิก จะทำให้ดีที่สุด ร่วมกับรวมไทยสร้างชาติ อย่าไปวิตกกับเรื่องอะไรก็แล้วแต่ ใครจะว่าจะพูด เราจะต้องมีเหตุผลของเราเอง ว่าทำไมเราถึงต้องทำอย่างนี้ เพราะประเทศไทยต้องเดินหน้าต่อไปข้างหน้า ขึ้นอยู่กับว่าท่านจะเชื่อมั่นใคร นำพาประเทศชาติของเราให้ผ่านพ้นวันเวลาที่ยากลำบากเหล่านี้ มันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งไม่ดีก็แก้ไขมาโดยตลอด นั่นคือหลักการของตนมาโดยตลอด

ทั้งนี้ภายหลังพบผู้นำท้องถิ่น ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้รู้สึกอบอุ่นหรือไม่ เพราะมีประชาชนมารอต้อนรับจำนวนมาก โดย พล.อ.ประยุทธ์ ถามสื่อกลับว่า “แล้วเป็นเธอ เธอดีใจไหมล่ะ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img