วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS"เพื่อไทย"เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส."อีสาน-ใต้" มั่นใจก.พ.ครบ400เขต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เพื่อไทย”เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.”อีสาน-ใต้” มั่นใจก.พ.ครบ400เขต

“เพื่อไทย” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ใต้-อีสานเพิ่ม มั่นใจก.พ.เปิดตัวครบ 400 เขต

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ุุ66 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค และผอ.ศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งส.ส. นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา และประธาน ส.ส.พรรค น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรค ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ขอต้อนรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราช จ.สุราษฎร์ธานี และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.บึงกาฬและ จ.ชัยภูมิ สู่บ้านหลังใหญ่ของพรรค พท. และขอต้อนรับนายประสงค์ บุญพงศ์ อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวงที่ได้ให้ความสำคัญเรื่องสิทธิเสรีภาพของพี่น้องประชาชน และต่อสู้ในเรื่องนี้มาตลอดชีวิตการเมือง ซึ่งโอกาสนี้ได้มาร่วมอุดมการณ์กับพรรค พท. บ้านหลังเดิมของท่าน

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค พท. เป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักที่จะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน เพื่อนำไปสู่ชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย หรือแลนด์สไลด์ โดยผู้ประสงค์จะลงสมัคร ส.ส. ต้องเป็นที่ยอมรับ มีความรู้ความสามารถ เข้าใจเรื่องพื้นที่ วิถีชีวิตพี่น้องประชาชน ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะประกาศรายชื่อผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคเพิ่มเติมให้ครบ 400 เขต ไม่ภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2566 นี้

“ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของเราจะเป็นคนที่พี่น้องให้ความไว้วางใจ เพราะเงื่อนไขในการประกาศต้องได้รับการยอมรับ การเสนอ การมีส่วนร่วมในการสรรหา ในการคัดเลือกเบื้องต้นจากพี่น้องประชาชน อาจประกาศช้า เพราะต้องดูในเรื่องความยอมรับนับถือของพี่น้องประชาชนมาเป็นหลัก โดยนับตั้งแต่เปิดตัวพรรค พท. และมีประชุมใหญ่ เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 64 มีการปรับเปลี่ยน เปลี่ยนแปลง หลายเรื่อง แต่ที่ไม่ทิ้งเลยคือคนที่ทำงานกับพรรค พท. เป็นเครือข่ายทั้งในส่วนกลางและพื้นที่ ให้ความสำคัญกับบุคลากร โดยเพราะการทำงานด้านการเมือง คนที่อยู่กับพี่น้อง ได้รับยอมรับ” นพ.ชลน่าน กล่าว

นพ.ชลน่าน กล่าวด้วยว่า เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนในการสรรหาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จะเป็นไปตามกฎหมายบัญญัติ หลังจากนี้หากผ่านความเห็นชอบจากพี่น้องประชาชน จึงจะเป็นการพิจารณาของกรรมการบริหารพรรค และหัวหน้าพรรคต่อไป เพื่อไปถึงเป้าหมายเพื่อไทยแลนด์สไลด์

ด้านนายประเสริฐ กล่าวว่า การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จะมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในช่วงเดือนก.พ. 66 พรรค พท. จะเปิดตัวผู้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ครบทั้ง 400 เขต และในวันนี้พรรคได้เปิดตัวเพิ่มเติมอีก 6 คน ได้แก่ จ.สุราษฎร์ธานี 2 คน 1.นายณัฐดนัย หิมทอง 2.น.ส.ลีลาวัลย์ นุ้ยบุตร จ.นครศรีธรรมราช 2 คน 1.นายปรีชา แก้วกระจ่าง 2.นางกฎชกร ราชรักษ์ จ.บึงกาฬ 1 คน 1.นายนิพนธ์ คนขยัน และ จ.ชัยภูมิ 1 คน 1.นายอนันต์ ลิมปคุปตถาวร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img